221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1270298
Tìm thấy phần đuôi tàu Hàn Quốc bị chìm
0
Article
null
Tìm thấy phần đuôi tàu Hàn Quốc bị chìm
,

Các quan chức Hàn Quốc hôm nay (29/3) cho biết, họ vừa tìm thấy cái được cho là phần đuôi của tàu tuần tra hải quân nước này bị chìm ở vùng biển giáp Triều Tiên.

 

TIN BÀI MỚI:

Các tàu tuần tra, trục vớt và cứu hộ của hải quân Hàn Quốc đang tìm kiếm quanh khu vực chìm tàu Cheonan. (Ảnh: Getty Images)
Các tàu tuần tra, trục vớt và cứu hộ của hải quân Hàn Quốc đang tìm kiếm quanh khu vực chìm tàu Cheonan. (Ảnh: Getty Images)
Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời các quan chức Hàn Quốc nói, thiết bị định vị siêu âm đã phát hiện một vật thể dài 30,5 mét cách vị trí chìm tàu tuần tra Cheonan gần 55 mét.

Tàu tuần tra Cheonan của hải quân Hàn Quốc, trọng tải 1.200 tấn, bị lật úp ở Hoàng Hải, gần đường biên giới tranh chấp tối 26/3 cùng với một tiếng nổ lớn.

58 trên tổng số 104 thủy thủ của tàu đã được cứu. Tuy nhiên, hy vọng về việc tìm thấy 46 thủy thủ còn lại ngày càng nhỏ dần. Cho tới thời điểm hiện tại, các nhân viên cứu hộ vẫn chưa tìm thấy thi thể hoặc người sống sót nào trên biển.

"Chúng tôi đang sử dụng một camera tự động để xác thực vật thể vừa tìm được. Nếu các dòng nước vẫn chảy yên ả, chúng tôi có thể nhận được một số kết quả khả quan trong vòng buổi sáng", một quan chức quân sự phát biểu với Yonhap.

Nhà chức trách Hàn Quốc vẫn chưa xác định được nguyên nhân tàu chìm, mặc dù Yonhap trích lời các quan chức quân sự nước này tiết lộ rằng một vụ nổ không xác định đã tạo thành một lỗ hổng ở phần đuôi tàu, làm động cơ ngừng hoạt động.

Theo Yonhap, hải quân Hàn Quốc dự định trục vớt tàu để xác định nguyên nhân tai nạn. Lúc gặp sự cố, tàu tuần tra đang chở theo các tên lửa và ngư lôi.

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã nhóm họp các quan chức an ninh hôm 28/3 và ra lệnh tiến hành một cuộc kiểm tra kỹ lưỡng về vụ việc, đặc biệt là nguyên nhân vụ nổ.

Giới chức quân sự Hàn Quốc đã tìm cách làm dịu sự sợ hãi của gia đình các thủy thủ mất tích bằng cách nhấn mạnh "chưa có cái chết nào được xác thực".

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ P.J. Crowley mới đây tuyên bố không có bằng chứng về sự dịnh líu của CHDCND Triều Tiên đối với vụ chìm tàu Cheonan.

Trả lời phỏng vấn báo chí, phát ngôn viên tổng thống Hàn Quốc khẳng định "không có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào" từ phía CHDCND Triều Tiên gần khu vực tai nạn.

  • Thanh Bình (Theo CNN, AP)
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,