221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1270629
Thủ tướng Nga Putin quyết bắt được kẻ đánh bom
0
Article
null
Thủ tướng Nga Putin quyết bắt được kẻ đánh bom
,

Thủ tướng Nga Vladimir Putin vừa tuyên bố đanh thép rằng chính quyền sẽ bắt được kẻ đánh bom vừa qua đưa ra trừng trị.

TIN LIÊN QUAN

Người Nga tưởng nhớ các nạn nhân. Ảnh Reuters.


“Chúng ta biết rằng việc đưa những kẻ thủ phạm ra ánh sáng là việc bắt buộc, là danh dự của các cơ quan thực thi pháp luật ở đất nước này”, ông Putin tuyên bố.

Thủ tướng Putin cũng ra lệnh cho các lực lượng an ninh phải tìm bằng được những kẻ thủ phạm của vụ đánh bom kinh hoàng vừa qua.

Trước đó, Thủ tướng Putin đã ngưng chuyến công tác tới Siberia để trở lại Moscow, chỉ thị hỗ trợ khẩn cấp khoản tiền mặt trị giá 318.000 rúp (khoảng 10.729USD) cho mỗi gia đình có người thiệt mạng, 100.000 rúp/người cho những người bị thương nặng và 50.000 rúp/người cho những người trường hợp bị thương nhẹ. Ông cũng yêu cầu bộ giao thông đưa ra kế hoạch thắt chặt an ninh trên toàn bộ hệ thống giao thông.

Hiện chưa rõ thủ phạm của vụ đánh bom và cũng chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Theo phán đoán của giới chức Nga thì các chiến binh hoạt động tại biên giới Afghanistan-Pakistan có thể đã giúp tổ chức các vụ đánh bom liều chết làm 38 người thiệt mạng tại Moscow hôm 29/3.

Phát biểu mới đây, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov không đề cập tới Al Qaeda nhưng tuyên bố những kẻ đánh bom có thể liên quan tới lực lượng chiến binh ở biên giới Afghanistan-Pakistan - nơi chiến binh Al Qaeda và Taliban tại Afghanistan, Pakistan đang hiện diện.

Còn lãnh đạo cơ quan mật vụ FSB của Nga thì cho biết cả hai nhân vật này có nhiều khả năng đều liên quan tới khu vực Bắc Caucasus, trung tâm của phong trào nổi dậy Hồi giáo chống lại Moscow.

Một số quan chức Nga cho biết thêm, lực lượng nổi dậy tại Bắc Caucasus, gồm cả Chechnya, Ingushetia và Dagestan, đều có quan hệ với Al Qaeda. Mặc dù vậy, nhiều nhà phân tích còn tranh cãi về mối liên hệ này.

Theo thông tin mới nhất, sáng sớm 30/3, cảnh sát Nga đã bắt giữ 4 nghi can khủng bố, trong đó có một "nữ khủng bố qua điện thoại".

Đồng thời tại Azerbaijan ngày 30/3, Bộ An ninh Quốc gia Azerbaijan (MNB) thông báo trong ngày 16/3 vừa qua, các nhân viên bộ này đã bắt giữ 8 nghi can khủng bố, trong đó có 1 công dân của Cộng hòa Tresnia thuộc Nga.

Tính đến sáng 30/3, số người chết do hai vụ đánh bom khủng bố tại hai ga tàu điện ngầm Lubyanka và Công viên Văn hóa (Park Kyltury) sáng 29/3 là 39 người (không kể hai kẻ đánh bom) và 71 người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện.

  • Nhật Vy (Theo CNN, AP, BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,