221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1267541
Thảm cảnh "rỉa thịt voi"
0
Article
null
Thảm cảnh 'rỉa thịt voi'
,

Với những người Zimbabwe đang đói ăn, một con voi chết vì già thực sự là một điều kỳ diệu. Ngay sau khi phát hiện xác con vật, người dân tay dao, tay búa ập tới.

TIN bài mới

Xác voi là một nguồn thực phẩm sống còn ở Zimbabwe và chỉ vài phút sau khi phát hiện được nguồn thức ăn, hàng trăm dân làng đang tuyệt vọng tại công viên quốc gia Gonarezhou đã đổ xô tới bên xác con vật.

Dùng rựa, rìu và dao làm từ vỏ đồ hộp, dân làng Zimbabwe xẻ thịt xác con voi nặng 6 tấn. Xung đột đã nổ ra khi người dân tranh nhau xẻ thịt và kéo phần về cho gia đình.

Chỉ mất 1h47 phút, con voi cao gần 4m đã trơ xương. Tất cả mọi bộ phận đều được dùng làm thực ăn, gồm cả vòi và tai. Bộ xương của con vật 70 tuổi được dùng để nấu súp. Trong vòng 24h, không còn gì sót lại ngoại trừ một mảng đất thấm máu.

Những hình ảnh như vậy khiến bất cứ ai xem đều cảm thấy chấn động. Tuy nhiên, điều này cho thấy, người dân Zimbabwe đang đói tới mức nào.

"Rỉa" thịt voi

Hôm qua, Hội Chữ thập đỏ cảnh báo, tình hình ở Zimbabwe vô cùng nguy kịch, 2,17 triệu người đang cần viện trợ lương thực khẩn cấp.

Phóng viên ảnh David Chancellor kể, "Vừa sáng tinh mơ, một dân làng phát hiện ra con voi chết khi đi xe đạp ngang qua. Trong vòng 15 phút sau, hàng trăm người rùng rùng kéo tới từ mọi ngả. Những người phụ nữ tạo thành một vòng tròn quanh xác voi và những người đàn ông đứng trong vòng đó, đánh nhau để giành thịt. Hai đêm tiếp theo sự việc trên, tại các ngôi làng xung quanh có lễ hội ăn mừng".

Ai cũng muốn tranh phần nhiều

Mọi bộ phận của voi đều được sử dụng. Xương sẽ dùng để ninh súp

Trong vòng 24h nơi con voi chết đã không còn gì

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,