221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1267234
Thái Lan tăng cường an ninh ở khu nhà chính phủ
0
Article
null
Thái Lan tăng cường an ninh ở khu nhà chính phủ
,

An ninh được thắt chặt tại Khu nhà Chính phủ ở Thủ đô Bangkok khi Luật An ninh Nội địa (ISA) bắt đầu có hiệu lực từ hôm nay (11/3).

Một lực lượng chung gồm quân đội và cảnh sát cũng sẵn sàng hành động, bảo đảm trật tự ở mọi lối vào toà nhà.

Trong khi đó, Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva đã khẳng định vẫn làm việc trong Khu nhà CHính phủ như bình thường vào ngày 12/3. Ngày 14/3, ông sẽ ở văn phòng chỉ huy các hoạt động giữ gìn trật tự hoà bình để quan sát tình hình.

Lãnh đạo Thái Lan đã bày tỏ quan ngại về tình hình giao thông cũng như an ninh tại các địa điểm đặc biệt trong ngày 12-14/3. Ông Abhisit nhấn mạnh, lực lượng an ninh và xe cứu hoả đã sẵn sàng đối phó với mọi vụ việc phát sinh, ông cũng thúc giục người dân không đi vào các khu vực trọng yếu.

Đội chỉ huy hoạt động giữ trật tự được thiết lập tại Trung đoàn Bộ binh 11 ở Thủ đô Bangkok để kiểm soát cuộc biểu tình chống chính phủ. Hoạt động của lực lượng này sẽ bắt đầu từ ngày mai.

Nội các Thái Lan hôm thứ Ba đã quyết định thực thi luật ISA vào ngày 11-23/3 để đảm bảo luật pháp và trật tự trong cuộc biểu tình do phe áo đỏ chống chính phủ lên kế hoạch thực hiện.

ISA có hiệu lực ở toàn bộ Thủ đô Bangkok và Nonthaburi, gần khu vực này. Ngoài ra, luật cũng thực thi tại 21 quận thuộc sáu tỉnh lân cận thủ đô gồm Pathum Thani, Samut Prakan, Samut Sakhon, Chachoengsao, Nakhon Pathom, và Ayutthaya.

Tổng cộng, có khoảng 50.000 nhân viên an ninh được triển khai theo luật ISA để duy trì trật tự trong cuộc biểu tình quy mô lớn.

  • Kỳ Thư (Theo THX)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,