221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1266390
Thái Lan: Phe ủng hộ Thaksin chuẩn bị tổng tiến công
0
Article
null
Thái Lan: Phe ủng hộ Thaksin chuẩn bị tổng tiến công
,

Phe áo đỏ gồm những người ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra hôm nay (7/3) bắt đầu xây dựng động lực cho một cuộc tuần hành rộng khắp vào tuần tới, vốn có thể quyết định số phận của phong trào chống chính phủ của họ.

Tin bài mới
Những miền mỹ nhân lừng danh thế giới
Lạc đà đấu vật giành người yêu
Mưa đá khổng lồ uy hiếp Melbourne

Người ủng hộ Thaksin (Ảnh Reuters)
Phe áo đỏ cho biết, họ hy vọng hàng trăm nghìn người sẽ tập trung tại thủ đô Bangkok vào ngày 14/3 để đòi Thaksin, bị lật đổ trong một cuộc đảo chính năm 2006, quay lại nắm quyền và buộc chính phủ hiện thời từ chức.

Cuộc biểu tình lớn sẽ diễn ra hai tuần sau khi toà án Thái ra phán quyết tịch thu 1,4 tỷ USD tài sản của cựu Thủ tướng Thaksin.

Các nhà tổ chức đang tiến hành một loạt cuộc họp bàn, bắt đầu từ hôm nay (7/3) để thúc đẩy người biểu tình trên toàn quốc, hầu hết là dân nghèo ở nông thôn, những đối tượng bất bình với chính phủ mà họ coi là phi dân chủ ở Bangkok và tầng lớp thượng lưu.

"Tôi muốn thúc giục những người yêu dân chủ, công bằng, bình đẳng và những người cho rằng tôi đã bị ức hiếp, tham gia tuần hành", cựu Thủ tướng Thaksin viết như vậy trên Twitter hôm qua.

Thaksin hiện sống ở Dubai nhằm tránh án tù 2 năm do tham nhũng.

Cuộc tuần hành sắp diễn ra được hứa hẹn là lớn nhất kể từ tháng 4 năm ngoái, khi 100.000 người áo đỏ biểu tình chống lại đương kim Thủ tướng Abhisit Vejjajiva, tiếp sau vụ bạo động làm hai người chết và làm chệch hướng một hội nghị thượng đỉnh lớn tại châu Á.

Phe áo đỏ kỳ vọng, cuộc biểu tình sắp tới sẽ thu hút 600.000 người tham gia, mọi người bắt đầu tập trung vào 12/3, hai ngày trước khi biểu tình lớn nổ ra.

  • Hoài Linh (Theo CNA, ST)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,