221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1268117
Chùm ảnh người biểu tình Thái tưới máu
0
Photo
null
Chùm ảnh người biểu tình Thái tưới máu
,

Người biểu tình phe áo đỏ của Thái Lan đã đem những bình máu gom được từ người tình nguyện tưới phía trước Khu nhà Chính phủ vào lúc 4h55 chiều nay (giờ địa phương) khi coi đây là áp lực buộc chính phủ phải giải tán quốc hội.

Tin bài mới

Hai người phe áo đỏ xông qua rào cản đầu tiên của cảnh sát chống bạo động trước khi một người đàn ông khác trên chiếc xe lăn dội bình máu đầu tiên vào con phố phía trước khu nhà - giữa rào chắn đầu tiên và thứ hai.

Sau khi tưới vài bình máu, nhiều người áo đỏ rời đi để tiến tới trụ sở của Đảng Dân chủ.

Theo Hãng thông tấn Thái Lan, thiết bị khử trùng và xe cứu hoả đã sẵn sàng tại trụ sở của đảng này.

Đoàn áo đỏ dẫn đầu là đồng lãnh đạo cuộc biểu tình Nattawut Saikua, bắt đầu đi bộ vào lúc 4h15 phút chiều từ Cầu Phan Fah - địa điểm biểu tình chính - hướng tới Khu nhà Chính phủ để thực hiện kế hoạch gia tăng sức ép lên nội các Thái.

Số máu trên được quyên góp bởi các thành viên tham gia cuộc biểu tình phản đối chính phủ. Từ 8h sáng nay, những người phe áo đỏ đã tiến hành hiến máu 10 CC mỗi người. Qúa trình lấy máu do một số nhóm y tế từ các bệnh viện địa phương thực hiện.

Hôm qua, Nattawut tuyên bố, hành động tưới máu mang tính biểu tượng, như là cách tăng áp lực lên chính phủ trong cuộc biểu tình, khiến các bộ trưởng nội các sẽ phải bước qua máu người biểu tình khi họ vào Khu nhà Chính phủ làm việc.

Cuộc biểu tình do phe áo đỏ tổ chức nhằm lật đổ chính quyền của Thủ tướng Abhisit bắt đầu từ 12/3, họ yêu cầu thủ tướng giải tán chính phủ, kêu gọi một cuộc bầu cử mới.

Trong khi đó, Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva hôm nay tuyên bố, hành động hiến máu dội đường của phe áo đỏ không thể mang tính biểu tượng bởi nó xuất phát từ tính bạo lực.

Ông Abhisit đã có cuộc gặp gỡ với báo giới tại Trung đoàn Bộ binh 11 ở Bangkok, nơi có Lực lượng Chỉ huy Hoạt động gìn giữ hoà bình. Ông Abhisit nói, một số người muốn kích động bạo lực, trong khi chính phủ không có chính sách dùng sức mạnh hay bạo lực để đối phó với người biểu tình áo đỏ.

Ông nhấn mạnh, việc giải tán quốc hội không phải là giải pháp tốt nhất cho xung đột chính trị ở Thái hiện nay. Thủ tướng Thái Lan khẳng định, chính phủ liên minh sẽ phải lắng nghe ý kiến của tất cả mọi người khi đưa ra bất kỳ một quyết định chính trị nào.

a

s

j

a

j

a

á

  • Kỳ Thư (Theo AP, Reuters, THX)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,