221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1267932
Thái Lan:1 triệu CC máu sẽ dội quanh toà nhà chính phủ
0
Article
null
Thái Lan:1 triệu CC máu sẽ dội quanh toà nhà chính phủ
,

Lãnh đạo chủ chốt của phe áo đỏ trong cuộc biểu tình lớn ở Bangkok hôm nay (15/3) đã tuyên bố rằng, 1 triệu CC máu của người biểu tình sẽ được dội quanh Khu nhà Chính phủ vào ngày mai nếu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva từ chối đáp ứng yêu cầu của họ.

Tin bài mới

a
Bangkok tràn ngập người áo đỏ (Ảnh AP)

Bangkok Post trực tuyến dẫn lời Nattawut Saikua rằng, số máu trên được lấy từ 100.000 lãnh đạo và những người ủng hộ cuộc biểu tình của phe áo đỏ, sẽ được rải quanh khu nhà vào lúc 6h chiều mai (giờ Việt Nam).

Theo ông, đây sẽ là hành động mang tính biểu tượng, nghĩa là các bộ trưởng nội các sẽ phải bước qua máu của người biểu tình khi họ vào Khu nhà Chính phủ để làm việc.

Nếu sau đó chính phủ vẫn từ chối giải tán quốc hội, một triệu CC máu khác sẽ được rải quanh trụ sở Đảng Dân chủ, Natthawut nhấn mạnh. Nếu yêu cầu của phe áo đỏ vẫn không được thực hiện, một triệu CC máu khác tiếp tục nhuốm đỏ quanh nhà của ông Abhisit.

Hàng chục nghìn người phe áo đỏ, ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra - người bị lật đổ trong một cuộc đảo chính quân sự năm 2006 – đã đổ về thủ đô của Thái Lan kể từ hôm thứ Sáu.

Veera Muskiapong, một trong những lãnh đạo của phe áo đỏ đã đưa ra tối hậu thư vào hôm qua, cho chính phủ Thái Lan hạn chót tới chiều nay để giải tán quốc hội, hoặc họ sẽ có biện pháp gia tăng áp lực.

Ông Abhisit, trong bài phát biểu trên truyền hình sáng nay đã từ chối tối hậu thư của phe đối lập.

  • Kỳ Thư (Theo THX)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,