221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1268187
Người biểu tình Thái sẽ tưới máu vào nhà Thủ tướng
0
Article
null
Người biểu tình Thái sẽ tưới máu vào nhà Thủ tướng
,

Các lãnh đạo biểu tình của phe áo đỏ cho biết, tới lúc này họ đã thu thập được 300 lít máu và hầu hết được tưới lên các cánh cửa của tòa nhà chính phủ vào chiều muộn hôm 16/3.

TIN LIÊN QUAN

Ảnh AP

Việc tưới máu được thực hiện để tăng sức ép, buộc chính phủ tiến hành bầu cử đột xuất. Theo lãnh đạo phe áo đỏ, họ vẫn chưa thu thập đủ 1.000 lít máu như mục tiêu đặt ra.

Người biểu tình Thái hôm nay (17/3), đang tìm cách thay đổi chính phủ bằng những chiến thuật gây sốc hơn rất nhiều. Lực lượng này cho biết, sẽ đổ thêm nhiều lít máu tươi vào nhà của Thủ tướng Abhisit tại khu ngoại ô của thủ đô Bangkok.

Trong vài giờ chục giờ vừa qua, hàng nghìn người áo đỏ trung thành với cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đã xếp hàng cả ngày để chờ hiến máu trong các lều tạm. Tại những địa điểm này, máu được đổ từ các kim tiêm vào chai 5 lít rồi được đem đi tưới.

Theo kế hoạch, sáng nay, người biểu tình sẽ kéo tới nhà Thủ tướng Abhisit dù ông này không có mặt tại đó.

Màn biểu dương lực lượng với các chai máu là phần mới nhất trong các cuộc biểu tình ủng hộ Thaksin, thu hút được 100.000 người đổ xuống các đường phố ở Bangkok kể từ cuối tuần qua, cảnh sát cho hay.

Một thầy tế Hindu, mặc đồ trắng theo truyền thống, đi chân đất, quỳ xuống vũng máu, nhúng tay vào máu trước khi dâng lên trời. Hành động này là một lời nguyền nhằm vào chính phủ. "Máu biểu hiện cho sự cam kết của chúng tôi trong việc kêu gọi dân chủ. Đó là một nghi lễ nguyền rủa quan trọng", lãnh đạo phe áo đỏ là Nattawut Saikur nói.

Lực lượng của phe áo đỏ, dường như có vẻ suy giảm, giơ cao những chai máu lên trời như thắng lợi khi lái xe tải đi trên đường phố, dẫn trước hàng nghìn người biểu tình theo sau.

Nhóm này phản đối việc chính phủ của Thủ tướng Abhisit lên nắm quyền bất hợp pháp - thông qua bầu cử Quốc hội tháng 12/2008 sau một phán quyết gây tranh cãi của tòa án về những đồng minh cầm quyền của Thaksin.

Kể từ cuộc đảo chính lật đổ Thaksin, Thái Lan liên tiếp chứng kiến những cuộc biểu tình lớn của cả hai phe ủng hộ và chống đối cựu Thủ tướng Thaksin.

  • Hoài Linh (Theo AP, CNA)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,