221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1265975
Âm mưu khủng bố tàu chở dầu ở châu Á
0
Article
null
Âm mưu khủng bố tàu chở dầu ở châu Á
,

Hải quân Singapore đã "nhận được những dấu hiệu" cho thấy, một nhóm khủng bố đang có kế hoạch tổ chức tấn công vào các tàu chở dầu ở Eo biển Malacca.

s
(Ảnh personanavalpress)

Hiệp hội vận tải tàu thuyền Singapore đưa ra thông tin trên. “Mục tiêu của nhóm khủng bố có lẽ là gây ảnh hưởng ở mức độ lớn và cho thấy chúng vẫn hoạt động", thông tin không đề cập tới tên cụ thể của nhóm khủng bố. “Thông tin không loại trừ khả năng xảy ra tấn công vào các tàu lớn chở hàng hóa nguy hiểm".

Eo Malacca là tuyến đường biển ngắn nhất giữa Vịnh Ba Tư và thị trường Bắc Á. Ước tính khoảng 15 triệu thùng dầu/ngày được vận chuyển qua eo biển này vào năm 2006, theo Bộ Năng lượng Mỹ. Khoảng 33% lượng dầu thô toàn cầu vận chuyển đường biển đi qua tuyến đường 965km này, gấp sáu lần so với Kênh Suez.

Phát ngôn viên Hải quân Singapore, Zheng Xinhui, chưa lập tức cung cấp chi tiết hơn về lời cảnh báo. Hiệp hội vận tải biển Singapore cho hay, hiện hải quân nước này đã bắt đầu "hoạt động hợp tác với các đối tác trong khu vực".

Trong các trường hợp khủng bố trước đây khá phổ biến ở Eo biển Malacca , nhóm tấn công tàu chở dầu thường sử dụng các tàu nhỏ hơn như xuồng, tàu đánh cá, xuồng máy...

  • Kỳ Thư (Theo Bloomberg)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,