221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1269824
Quần lót điện tử... tự gửi tin nhắn
0
Article
null
Quần lót điện tử... tự gửi tin nhắn
,

Một công ty Australia hôm 26/3 tuyên bố cho ra mắt cái gọi là quần lót điện tử đầu tiên trên thế giới. Sản phẩm này có thể tự gửi tin nhắn nếu người mặc trở nên không kiềm chế được.

 

Chu trình thông báo tin nhắn từ quần lót

Thiết kế cho người già và người bệnh, hệ thống SIM sẽ được sử dụng cho người cao tuổi tại nhà ở khắp bang New South Wales. Thiết bị này sẽ giám sát tình trạng không thể kiềm chế tiểu tiện hay đại tiện ở người dùng. Nó được giới thiệu sau khi các thử nghiệm được tiến hành thành công ở Victoria, công ty Simavita cho hay.

Giám đốc Simavita là Philippa Lewis nói: "Quản lý tình trạng không kiềm chế được là một lĩnh vực chủ chốt mà trong đó công nghệ đổi mới có thể làm lợi cho việc chăm sóc người già. Chúng tôi đã phát triển loại quần điện tử để giúp người cao tuổi thoải mái hơn trong khi tìm cách hạ chi phí cho các cơ sở chăm sóc họ".

Quần lót điện tử

Simavita cho biết, quần lót điện tử dùng một lần rồi vứt, tương tự miếng bỉm thông thường và một thiết bị truyền tín hiệu có thể tháo gỡ - vốn đọc tín hiệu từ dải cảm biến qua một mạng lưới không dây rồi chuyển tới một máy tính trung tâm.

Báo động được gửi theo hình thức tin nhắn hoặc qua hệ thống nhắn tin của nơi chăm sóc.

Hơn 90% số người Australia sống trong các trung tâm chăm sóc người cao tuổi được cho là không kiểm soát được tình trạng tiểu tiện và đại tiện. Đây là vấn đề đòi hỏi các nhân viên thường xuyên phải kiểm tra cho các cụ suốt ngày.

  • Hoài Linh (Theo Australian, ST)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,