221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1268780
Phe áo đỏ Thái Lan tuần hành quanh Bangkok
0
Article
null
Phe áo đỏ Thái Lan tuần hành quanh Bangkok
,

Những người áo đỏ biểu tình chống chính phủ ở Thái Lan đã bắt đầu cuộc tuần hành xe máy quanh Bangkok vào sáng nay (20/3) để giải thích cái gọi là muốn gửi nụ cười, tình yêu và hạnh phúc tới người dân thủ đô.

Tin bài mới

a
Tại Bangkok, phe áo đỏ vẫn tiếp tục các hoạt động chống chính phủ Thái Lan (Ảnh
Đoàn xe dẫn đầu gồm khoảng 500 chiếc, bắt đầu di chuyển từ trục Yommarat, cách địa điểm biểu tình chính ở cầu Fah khoảng 1km.

Trước khi bắt đầu, những lãnh đạo phe áo đỏ đã nhắc người biểu tình tuân thủ quy tắc "Ba không" gồm: Không tức giận, không bạo lực, không phản ứng để thực hiện cuộc tuần hành hòa bình khắp thủ đô.

Weng Tochirakarn, một trong những lãnh đạo chủ chốt của người biểu tình nhấn mạnh, hành động của họ nhằm gửi thông điệp ba điều tới người dân Bangkok: nụ cười, tình yêu và hạnh phúc. Ông này còn mời người dân tham gia hoạt động tuần hành của phe áo đỏ.

Sự kiện trên diễn ra khi phong trào phản đối chính phủ, dẫn đầu là Mặt trận Dân chủ chống đốc tài (UDD) vẫn tiếp tục biểu tình ở Thủ đô của Thái Lan (bắt đầu từ 12/3) nhằm gia tăng áp lực buộc chính phủ giải tán quốc hội, thực hiện biểu tình mới.

Sau khi Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva vào ngày 15/3 đã từ chối hạn chót 24h của phe áo đỏ yêu cầu giải tán quốc hội, những người biểu tình đã dội hơn 300 lít máu trước cửa Khu nhà Chính phủ, trụ sở Đảng Dân chủ và nhà ở của Abhisi để gây sức ép cho chính phủ. Máu lấy từ cuộc hiến máu quy mô lớn của phe áo đỏ và những người ủng hộ.

  • Kỳ Thư (Theo THX, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,