221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1270674
Nước Pháp rúng động trước vụ trộm thế kỷ
0
Article
null
Nước Pháp rúng động trước vụ trộm thế kỷ
,

Trong "vụ trộm thế kỷ" ở Pháp, một băng chuyên nghiệp đã đào một đường hầm vào nơi cất giữ đồ quý của ngân hàng Credit Lyonnais và khoắng sạch mọi thứ. 

 

Cửa vào đường hầm đã bị trám lại.

Ít nhất hàng chục triệu euro tiền mặt và nữ trang đã bị mất sau khi 4 thành viên của băng trộm "The Termities" vào hầm cất đồ của ngân hàng và trút sạch ruột của 200 chiếc hộp cá nhân an toàn. 

Vụ trộm, được mệnh danh là "vụ án thế kỷ", diễn ra vào tối 27/3 (giờ địa phương). Bọn trộm bắt đầu đào từ một cái hầm ở bên cạnh ngân hàng trước khi dùng cuốc chim và thiết bị xây dựng để chọc thủng bức tường dày và đột nhập vào hầm để đồ của chi nhánh ngân hàng Credit Lyonnais, gần Nhà hát Lớn tại trung tâm Paris.

Ngay khi vào được bên trong toà nhà của Credit Lyonnais, vốn đang được đóng cửa để tu sửa, bọn trộm đã trói người bảo vệ và doạ bắn chết người này nếu không ngồi yên.

Bọn trộm đã mất khoảng 9 tiếng, từ 10h tối ngày 27/3 tới 7h sáng ngày 28/03, để trộm đồ và phóng hoả hiện trường khi rút đi. Cảnh sát phán đoán, bọn trộm phải dành vài ngày làm yếu tường trước khi tạo nên một lỗ hổng để chui vào hầm để các hộp cá nhân an toàn.

Một cảnh sát nói: "Mọi việc rõ ràng là được lên kế hoạch kỹ càng, bọn tội phạm rất quyết đoán".

Phát ngôn viên của đội chống tội phạm Paris tuyên bố, vụ đào tường khoét ngạch vừa qua mang dấu ấn của những vụ trộm các ngân hàng nhỏ hơn ở Paris từng diễn ra trước đây. Theo đó, các bức tường đều bị phá trong thời gian tu sửa.

Một đại diện của ngân hàng Credit Lyonnais cho biết, chi nhánh bị trộm nằm gần bảo tàng Louvre, được đóng cửa vài tuần trong khi tu sửa. "Không may là chúng tôi không thể di chuyển các hộp để đồ an toàn trong thời gian này".

Vụ việc trên tương tự vụ trộm ở Nice năm 1976 khi một đại cao thủ trộm cắp Albert Spaggiari dành hai tháng để đào đường hầm vào một ngân hàng và tẩu thoát với 50 triệu franc. Nhóm của tên này ở lại chi nhánh của ngân hàng Societe Generale suốt 4 ngày trong một kỳ nghỉ lễ và bỏ lại thông điệp với nội dung: "Không hận thù, không bạo lực, không vũ khí".

Trong vụ trộm mới nhất, sau khi khoắng sạch sẽ, bọn trộm phóng hoả để xoá dấu vết, kích hoạt hệ thống chống cháy và làm ngập toà nhà. Người bảo vệ thoát được đám cháy và không hề hấn gì.

  • Hoài Linh (Theo BBC, Mail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,