221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1267088
Nobel hoà bình 2010 nhận được số đề cử kỷ lục
1
Article
null
Nobel hoà bình 2010 nhận được số đề cử kỷ lục
,

Viện hoà bình Na Uy hôm 10/3 cho biết đã nhận được số lượng đề cử kỷ lục cho giải Nobel hoà bình 2010, gồm 237 ứng viên, nhiều hơn năm ngoái 32 đề cử.

Tin bài mới
Năm 2009, Obama giành giải Nobel hoà bình (Ảnh AP)

Trong số những đề cử có 199 cá nhân, 38 tổ chức. Số lượng thống kê được công bố sau khi 5 thành viên của Uỷ ban Nobel chính thức ghi nhận những đề cử trong phiên đầu tiên hồi đầu tuần này.

Uỷ ban Nobel khuyên những ai nộp đơn đề cử không tiết lộ đề xuất của họ. Dù vậy, không có quy định chính thức nào cấm việc tiết lộ, vốn cho phép mọi người đồn đoán về người thắng cuộc trước khi kết quả cuối cùng được công bố vào đầu tháng 10.

Năm ngoái, Nobel hoà bình được trao cho Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Trong số những tên tuổi được đề cử cho Nobel năm nay có cựu Thủ tướng Đức Helmut Kohl, tổ chức cứu trợ làng trẻ em SOS tại Mỹ và Liên minh châu Âu.

Các nghị sĩ, học giả, những người từng đoạt giải Nobel hoà bình cũng như các thành viên đương nhiệm, cựu thành viên của Uỷ ban Nobel Na Uy đều có quyền đề cử ứng viên.

Nobel hoà bình là một trong vài giải được nhà phát minh dynamit, nhà tư bản công nghiệp người Thuỵ Điển Alfred Nobel sáng lập. Viện Nobel Na Uy được thành lập năm 1904 để hỗ trợ cho Uỷ ban Nobel đánh giá các ứng viên.

  • Hoài Linh (Theo PTI)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,