221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1268285
Những pha cứu người không tưởng của anh hùng nhí
1
Article
null
Những pha cứu người không tưởng của anh hùng nhí
,

Họ là những cô bé, cậu bé còn nhỏ tuổi nhưng đã dũng cảm cứu cha mẹ mình, người thân, hàng xóm qua khỏi “lưỡi hái tử thần”.

Nathan Thomson, 9 tuổi

Nathan Thomson là một cậu bé 9 tuổi, sống cùng cha mẹ và chị gái tại Rosyth, Fife của Anh Quốc. Cậu bé được mệnh danh là người hùng khi đã cứu mẹ mình, Ena Thomson thoát chết khỏi tay một gã côn đồ say xỉn có vũ khí.

Mô tả ảnh.
Nathan Thomson và mẹ.

Kẻ tấn công là Hugh Clark, 35 tuổi với hung khí là con dao, đã đột nhập vào nhà cậu định giết mẹ cậu. Nathan đã bị đâm vào mặt khi vật lộn để cứu mẹ khỏi kẻ điên cuồng. Cậu đã nhảy lên lưng Clark, hắn quay lại phía cậu, vung lưỡi dao, dọa sẽ giết cậu bé. Nhưng Nathan vẫn dũng cảm cứu mẹ. Ena bị đâm 8 nhát dao nhưng bà vẫn sống sót. Sau vụ tấn công, Nathan bị gãy xương quai hàm và phải khâu 10 mũi cho vết thương ở vùng mặt, cách mắt 1 mm. Hugh Clark bị kết án 8 năm rưỡi trong tù vì tấn công gia đình Thomson.

Cha của Nathan rất tự hào về cậu bé và nói rằng: “Nếu Nathan không tới kịp thời, vợ tôi có thể đã bị giết”.

Alexis Goggin, 7 tuổi

Alexis Goggin, 7 tuổi, học sinh lớp 1 của trường tiểu học Campbell - Mỹ đã được vinh danh như một thiên thần đến từ thiên đường khi cô bé sẵn sàng xả thân mình cứu mẹ.

Mô tả ảnh.
Bà Selietha Parker luôn tự hào về con gái Alexis Goggin.

Mẹ của em là Selietha Parker, 30 tuổi, đã bị người tình cũ, Calvin Tillie, 29 tuổi, chặn đường và có ý định giết khi hai mẹ con đang trên đường đến nhà người bạn thân của của Parker là Aisha Ford để qua đêm nhờ. Mẹ của em đã bị bắn vào phía bên trái đầu và bắp tay. Nhưng trước khi hắn kịp xả súng tiếp, Alexis đã nhảy qua hàng ghế giữa mẹ và gã có súng, rồi năn nỉ hắn đừng bắn mẹ em nữa. Nhưng Tillie đã bắn thẳng 6 phát đạn vào cô bé mà không một chút do dự. Rất may, cảnh sát đã đến kịp thời, tước vũ khí và trấn áp được kẻ điên loạn đó.

Cảnh sát cho biết Calvin Tillies đã từng hẹn hò với Parker được 6 tháng và người tình của bà Parker đã có 4 lần phạm tội. Alexis Goggin được đưa tới bệnh viện nhi tại Detroit với 6 vết thương ở mắt, thái dương trái, cằm, khuỷu tay, ngực và cánh tay phải. Bác sĩ chẩn đoán cô bé sẽ khó viết được trở lại nhưng cô bé đã hồi phục rất tốt và đã tự viết được tên mình sau đó.

Kamal Nepali, 12 tuổi

Bé Aradhana Pradhan mới 2 tuổi rưỡi, con của một người chăn gia súc đã bị rơi xuống hẻm núi tại sông Seti ở Pokhara khi đang tham dự một đám tang với cha mẹ.

Mô tả ảnh.
Kamal Nepali, cậu bé 12 tuổi đã cứu Selietha Parker, 2 tuổi từ vực thẳm.

Đội cứu hộ địa phương, cảnh sát và binh sĩ đã được điều động ngay đến hẻm núi để giải cứu bé gái. Tuy nhiên khe núi rất hẹp và trời tối nên sau 22 giờ cân não, giải cứu không thành công, họ đã bắt đầu nghĩ đến điều tồi tệ nhất. Nhưng sau đó, Kamal Nepali, cậu bé 12 tuổi, học sinh cấp một, bước đến, anh trai cậu, Salum, nói với cậu rằng chỉ có người bé nhỏ mới có thể chui vào hẻm núi hẹp đó để giải cứu em bé.

Salum đã hỏi Kamal rằng: “Một bé gái nhỏ giống như em gái của chúng ta bị kẹt vào hẻm núi kia, em có sẵn sàng xuống đó cứu em bé không?”. Ngay lập tức, Kamal đã sẵn sàng giải cứu bé gái. Sau nửa tiếng bò vào khe núi, Kamal đã cứu được Aradhana lên một cách an toàn trước sự vui mừng và tán dương của mọi người. Bé Aradhana Pradhan trông hoàn toàn kiệt sức và được đưa tới bệnh viện ngay sau đó. Các bác sĩ cho biết Aradhana không bị thương gì nghiêm trọng.

Isabella Keeling, 2 tuổi

Bé Isabella Keeling, 2 tuổi đã gọi dịch vụ cấp cứu khẩn cấp khi mẹ em bị tác dụng phụ của chất Latec tại nhà ở Bournemouth, Dorset chỉ một ngày sau khi Isabella xem chương trình dạy trẻ em cách gọi dịch vụ cấp cứu khẩn cấp 999 trên ti vi.

Mô tả ảnh.
Nhờ sự nhanh nhạy, bé Isabella Keeling, 2 tuổi đã cứu mẹ khỏi "lưỡi hái tử thần".

Trước khi ngất đi, mẹ Isabella nói với cô bé: “Con có thể gọi điện thoại không, mẹ không khỏe”. Và cô bé đã tự động gọi cấp cứu, cung cấp tên mẹ, địa chỉ nhà và số điện thoại, thậm chí cô bé còn ra mở cửa trước để cho hàng xóm và nhân viên cấp cứu có thể nhanh chóng vào chữa trị cho mẹ.

Bà Keeling cho biết: “Con bé đã rất nhanh nhẹn từ bé. Nó nắm bắt được mọi điều chúng tôi nói và khi Tổng thống Obama đắc cử vào năm ngoái, con bé đã chạy quanh nhà và gọi tên tổng thống Obama. Điều đó thật khó tưởng tượng, nhưng thực sự Isabella đã làm được vậy. Tôi không thể nghĩ rằng khả năng ghi nhớ của con bé có một ngày sẽ cứu được tôi”.

Agustin Robinet, 6 tuổi

Chỉ mới 6 tuổi nhưng một cậu bé sống ở Cordoba, Tây Ban Nha đã giúp đỡ mẹ mình sinh em bé.

Mô tả ảnh.
"Bà đỡ" nhí Agustin Robinet.

Agustin là người duy nhất ở bên cạnh mẹ khi bà lên cơn đau chuyển dạ và buộc phải sinh tại nhà, do vậy cậu bé đã giúp mẹ sinh em bé. Sau đó, Agustin đã gọi điện cho cha mình, và ông đã ngay lập tức trở về nhà. Khi được hỏi rằng lúc ấy cậu có sợ không thì Agustin bèn lý giải cho hành động tuyệt vời của mình: “Mẹ cháu thường nói rằng tất cả phụ nữ đều phải chịu đau đớn khi sinh con”.

Em trai của Agustin được đặt tên là Matias, được sinh ra hoàn toàn mạnh khỏe và nặng 3,4 kg.

Cody McNeese, 5 tuổi

Cody McNeese, một cậu bé 5 tuổi sống ở Wills Point (Mỹ) đã không ngần ngại lao vào ngọn lửa để trở lại phòng ngủ và cứu cậu em trai Dustin 3 tuổi của mình.

Mô tả ảnh.
Cody McNeese, cậu bé 5 tuổi sống ở Wills Point (Mỹ) đã không ngần ngại lao vào ngọn lửa cứu cậu em trai Dustin 3 tuổi.

Lính cứu hỏa đã đến ngay sau đó và hai anh em ngay lập tức được đưa tới bệnh viện Parkland Memorial. Vài hôm sau, 2 anh em hồi phục dần. Tay của Cody bị bỏng nhưng đó không là vấn đề đối với cậu. Cậu bé nói: “Lò sưởi bốc cháy, và nó lan lên tới trần nhà. Ngay sau đó thì trần nhà cũng bốc lửa. Lúc đó cháu đang cố gắng đánh thức em trai cháu dậy và cố mở cửa, vì thế nên cháu bị bỏng”.

Brian Saltor, một nhân viên y tế ở hạt Hunt đã gọi cậu bé là một cậu bé tuyệt vời. “Cody rất cứng cỏi, nó nói với tôi rằng ngọn lửa đã đánh thức nó dậy, cho nên nó ra khỏi phòng đi tìm mẹ, nhưng mẹ Cody đang ở phía cuối nhà. Cody đã quay lại phòng đánh thức em trai và giúp cậu bé an toàn. Hai đứa trẻ tìm thấy mẹ chúng ở phía hành lang, và cô ấy đã giúp hai đứa trẻ ra ngoài”.

Các nhân viên cấp cứu tối hôm đó đã không giấu được sự ngưỡng mộ đối với Cody. Họ nói rằng: “Cậu bé đúng là một anh hùng”.

Charlie Simpson, 7 tuổi

Charlie Simpson, một cậu bé 7 tuổi sống tại Anh Quốc đã gây quỹ từ thiện lên tới 120 nghìn bảng cho những người dân phải trải qua trận động đất khủng khiếp ở Haiti.

Mô tả ảnh.
Chủ quỹ 120.000 Bảng Anh, Charlie Simpson, 7 tuổi muốn cứu giúp những người dân gặp hoạn nạn do động đất ở Haiti.

Charlie đã bắt đầu cố gắng của mình chỉ với một thông điệp đơn giản: “Tôi tên là Charlie Simpson, tôi muốn bắt đầu một chuyến đạp xe nhằm gây quỹ cho Haiti bởi vì nơi đây đã xảy ra một trận động đất rất lớn và khiến rất nhiều người bị thiệt mạng. Tôi muốn kiếm một khoản tiền để mua thức ăn, nước uống, giấy và lều cho mọi người dân ở Haiti”. Nỗ lực của cậu bé đã khiến rất nhiều người trên thế giới chú ý và lượng người truy cập trang web JustGiving của cậu bé đã đóng góp một số tiền lớn cùng, tất cả số tiền thu được đã được chuyển tới hội từ thiện của Unicef tại Fullham, phía nam London.

Charlie chỉ hy vọng sẽ thu được 500 bảng cho Haiti bằng cuộc đạp xe từ thiện 5 dặm xung quanh công viên địa phương, nhưng cậu bé đã quyên góp được tới 120.000 bảng đồ viện trợ.

Ông Michael Newsome, giám đốc điều hành của Unicef tại Anh đã tiết lộ với Tờ Daily Mirror: “Việc một cậu bé ở Anh cố gắng giúp đỡ những người bạn đồng trang lứa ở Haiti thật là một điều tuyệt vời”.

Trong khi đó Charlie cho hay lý do cậu bé làm điều đó là cậu bé thấy thật buồn khi chứng kiến những hình ảnh về Haiti trên tivi.

Michael Brown, 8 tuổi

Michael Brown, một cậu bé 8 tuổi sống ở miền tây Austrlia và bố cậu bé - Justin - đang trên đường về trang trại gia đình bằng một chiếc xe tải thì một bánh xe bị xì hơi và chiếc xe lật nhào. Khi Justin tỉnh lại được vài phút, thì ông nhận thấy một chân của mình bị kẹt dưới chiếc xe đổ nát, khiến ông mắc vào dưới chiếc xe.

Mô tả ảnh.
Michael Brown đã cứu bố Justin khi chiếc xe lật nhào và ông mắc vào dưới chiếc xe.

Michael lúc đó đang ngồi ở phía sau xe, đã trườn ra khỏi xe theo lối cửa thông gió và cố gắng giải thoát cho bố cậu bằng cách dùng bánh xe làm đòn bẩy. Khi nhận ra đó là cách không có hiệu quả, cậu bé tìm kiếm chiếc điện đàm, nhưng nó không hoạt động vì bị đứt ra khỏi chiếc xe tải. Cuối cùng, theo sự chỉ dẫn của bố, Michael đã làm cho chiếc điện đàm hoạt động lại và gọi giúp đỡ.

Ngay sau đó, những nhân viên cứu trợ của bệnh viện St.John đã tới giúp hai bố con.

Bà Bianca McGougan, phát ngôn viên của St.John cho biết Michael xứng đáng được đề cử giải cho những người dũng cảm nhất. “Đó là một cậu bé miền tây Australia tuyệt vời, chính bởi vì những phản ứng tức thời và luôn bình tĩnh dù là ở trong tình huống khẩn cấp, chính điều đó đã giúp cậu bé cứu sống cha mình”.

Adian Turner, 10 tuổi

Một cậu bé đã trở thành anh hùng sau khi cứu mẹ mình khỏi bị chết đuối trong bồn tắm. Amanda Smith đã bị ngất trong bồn tắm và trượt dần xuống nước trước khi cậu con trai 10 tuổi tìm thấy cô. Aidan tháo nước ra khỏi bồn tắm, túm lấy tóc mẹ, kéo mẹ khỏi nước và đặt Amanda ở tư thế an toàn.

Mô tả ảnh.
Một cậu bé đã trở thành anh hùng sau khi cứu mẹ mình khỏi bị chết đuối trong bồn tắm.

Sau đó câu bé gọi cho bà mình là Sheila MacDonald, một nhân viên ở bệnh viện Borders General để nhờ bà giúp đỡ. Ngay lập tức một chiếc xe cứu thương được điều tới đưa Amanda tới bệnh viện. Cô đã hồi phục sau ba ngày điều trị tại bệnh viện.

Bố mẹ của Aidan đã ly dị và mẹ của cậu bé nói rằng cô sẽ nuôi dưỡng Aidan và ba chị em gái là Kirsten, Madison cùng với Lily-Ruth một cách an toàn.

Mẹ của Aidan sẽ đưa cậu tới gặp ngôi sao bóng bầu dục người Scotland - Chris Paterson bởi Aidan là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của ngôi sao này và khẳng định rằng: “Nếu tôi có thể trao huân chương cho con trai tôi, tôi sẽ làm ngay lập tức".

Maddie McRae

Mô tả ảnh.
Chị em nhà McRae.

Maddie McRae đã trở thành anh hùng sau khi dũng cảm cứu sống 7 người. Sau một trận mưa lớn, dấu vết của đường đi đã bị xóa sạch, khiến 2 chiếc xe trong đó có một chiếc xe mà Maddie đang ngồi cùng mẹ mình và 2 anh chị em ruột nữa, bị trôi xuống sông. “Tôi đã nghĩ rằng mình sẽ chết bởi nước đã ngập quá đầu của chúng tôi", Maddie cho biết. Nhưng cô bé đã cố gắng thoát ra khỏi xe bằng cách phá vỡ kính chắn gió, leo lên một nhánh cây và trèo lên bờ, sau đó, cô bé trèo qua hàng rào điện để tới một trang trại gần đó. Cô gọi 911 và những người cứu trợ đã cứu thoát gia đình cô bé một cách an toàn bằng thang và dây cáp.

Trong khi đó, một gia đình bốn người khác cũng bị rơi xuống sông trước gia đình McRae khi họ đang trên đường từ nhà thờ về nhà. Gia đình này cho hay khi họ trên đường về nhà thì con đường phía trước mặt họ bỗng nhiên sụp xuống và họ đã bị mắc kẹt. Những nhân viên cứu trợ được gọi tới vì cuộc điện thoại của Maddie cũng đã cứu thoát gia đình này khỏi vùng nước lũ.

  • Hà Anh (Theo Oddee)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,