221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1270254
Những ông bố bà mẹ bỏ đói con đến chết
0
Article
null
Những ông bố bà mẹ bỏ đói con đến chết
,

Một phụ nữ 26 tuổi cùng người chồng đã bị cảnh sát ở Sakurai, tỉnh Nara, Nhật Bản bắt giữ vì đã bỏ đói đứa con trai 5 tuổi của họ dẫn đến hậu quả cậu bé tử vong hồi đầu tháng 3.

>>>Tin liên quan

Mami Yoshida là một công nhân làm việc bán thời gian còn người chồng là Hiroshi, 35 tuổi. Cô ta cho biết mối quan hệ giữa 2 người gặp rất nhiều trục trặc và nhân viên điều tra tin rằng chính điều này có thể đã dẫn đến việc cậu bé Tomoki bị ngược đãi.

Mami cho biết cô ta yêu thương đứa con gái 3 tuổi của mình và cảnh sát cũng thấy đứa bé không có dấu hiệu bị ngược đãi nhưng lại không thể yêu thương Tomoki vì cậu bé quá giống bố. Người chồng, Hiroshi, cho biết, anh ta đã nhận ra Tomoki ngày càng ốm yếu nhưng không làm gì để bảo vệ cậu bé.

Cảnh sát nghi ngờ họ đã không cho cậu bé ăn uống đầy đủ và cũng không chăm lo gì đến sức khỏe cậu bé từ đầu tháng 1/2010.

Đầu tháng 3, sau khi nhận được cú điện thoại nhờ tư vấn của Mami, một cán bộ làm trong trung tâm tư vấn chăm sóc trẻ em đã đến nhà Mami và phát hiện cậu bé Tomoki trong tình trạng bất tỉnh. Cậu bé đang nằm trên tấm nệm, mặc 1 chiếc tã và trông vô cùng gầy guộc. Khi được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ thông báo cậu bé đã chết. Trong khi 1 cậu bé 5 tuổi bình thường có chiều cao trung bình khoảng 110cm thì Tomoko chỉ cao 85cm và nặng 6,2kg, bằng 1/3 những đứa trẻ bình thường khác.

Mô tả ảnh.
Kém may mắn hơn người em, Tomoki không được chăm sóc tốt với lí do mẹ của em bận chăm sóc cho một người bà con. (Ảnh minh hoạ: Gettyimages)
 

Ngày hôm sau, 4/3/2010, cảnh sát tiến hành khám nghiệm tử thi cậu bé và lục soát căn nhà của đôi vợ chồng này ở Sakurai để tìm chứng cứ.

Cảnh sát cho biết trong khi em gái của Tomoki được đôi vợ chồng đưa đến trung tâm chăm sóc trẻ em vào ban ngày khi họ làm việc thì Tomoki bị cha mẹ bỏ ở nhà một mình, không được đưa đến bất kì trung tâm hay nhà trẻ nào. Cậu bé cũng không được kiểm tra sức khỏe định kì thường xuyên. Trả lời cho những sự xao nhãng này, người mẹ nói cô ta cần được nghỉ ngơi trong thời kì mang thai và rằng cô ta còn bận chăm sóc cho 1 người bà con nào đó. 

Cũng trong tháng 3, cảnh sát ở Warabi, thuộc quận Saitama đã bắt giữ 1 đôi vợ chồng bị nghi ngờ đã không cho con trai mình ăn uống đầy đủ, khiến cậu bé ốm yếu và qua đời vào tháng 2/2008. Cậu con trai 4 tuổi của Masami Shindo, 47 tuổi, và người vợ là Sanae, 37 tuổi, chỉ nặng 10kg và cao 94cm vào thời điểm đó, cảnh sát cho biết.

Một trung tâm tư vấn chăm sóc trẻ em tại địa phương cho biết từ 2003-2006 cậu bé đã ở trong trung tâm chăm sóc trẻ em vì điều kiện kinh tế khó khăn của gia đình nhưng sau đó, gia đình đã yêu cầu được chăm sóc cậu bé. Nhưng đến 2/2008, sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, cậu bé đã tử vong. Cảnh sát nghi ngờ Masami và Sanae đã không cho cậu bé ăn uống đầy đủ cũng như không chăm sóc hay quan tâm đến cậu khiến cậu bé gặp khó khăn trong việc đi lại. Họ cũng không hề đưa con đi khám bác sĩ khi thấy sức khỏe cậu bé có vấn đề.   

Khám nghiệm tử thi vào thời điểm đó cho thấy cậu bé tử vong do thiếu dinh dưỡng và mắc bệnh viêm não cấp. Khi đó cậu bé và người anh trai 10 tuổi đang sống cùng bố mẹ. Người anh hiện đang sống trong một trung tâm chăm sóc trẻ em.

  • Phương Anh (theo Japan Today) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,