221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1266919
Nữ sát thủ chuyên "dắt mối" các chiến binh thánh chiến
0
Article
null
Nữ sát thủ chuyên 'dắt mối' các chiến binh thánh chiến
,

Một người phụ nữ ở ngoại ô Philadelphia, tự xưng là JihadJane đã bị cáo buộc sử dụng Internet để tuyển mộ các chiến binh thánh chiến thực hiện tấn công ở châu Âu và Nam Á, đồng thời giúp đỡ những phần tử khủng bố nước ngoài.

a
Colleen R. LaRose (Ảnh fox news)

Giới chức trách Mỹ cho hay, trường hợp trên chứng tỏ rằng, các nhóm khủng bố đang hướng tới việc tuyển chính người Mỹ để tham gia thực hiện các mục tiêu của chúng.

Theo một bản cáo trạng liên bang, Colleen R. LaRose chấp thuận giết một công dân Thuỵ Điển theo lệnh của kẻ khủng bố và đi tới châu Âu để thực hiện nhiệm vụ. Bản cáo trạng không nói rõ đối tượng có bị giết hại hay không và LaRose không bị buộc tội giết người.

Một quan chức Mỹ giấu tên cho hay, mục tiêu của LaRose là một người vẽ tranh biếm hoạ Thuỵ Điển. Người phụ nữ này đã thảo luận kế hoạch của mình với ít nhất một người tại Ireland.

LaRose được mô tả tầm tuổi 40, tới từ hạt Montgomery. Người này tự gọi mình là JihadJane trong một video YouTube, và tuyên bố “liều mạng làm điều gì đó để giúp đỡ” xoa dịu những vết thương của người Hồi giáo. Theo cáo trạng, LaRose được chấp thuận sống ở một nước châu Âu và kết hôn với một phần tử khủng bố để phần tử này có thể sống tại đây.

"Cáo trạng cho biết, một người phụ nữ đến từ ngoại ô nước Mỹ đã chấp nhận thực hiện việc giết người ở nước ngoài, cung cấp vật chất hỗ trợ khủng bố, đưa ra mối đe doạ với chúng ta”, David Kris, trợ lý chưởng lý phụ trách vấn đề an ninh quốc gia Mỹ nói.

LaRose còn đồng ý sẽ cung cấp những người cùng chủ mưu tại châu Á và châu Âu tham gia hỗ trợ tài chính và làm hộ chiếu.

LaRose hiện ở trong nhà tù liên bang kể từ khi bị bắt ngày 15/10 tại Philadelphia.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,