221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1270801
Nga lại bị đánh bom, 12 người chết
0
Article
null
Nga lại bị đánh bom, 12 người chết
,

Ít nhất 12 người thiệt mạng trong vụ đánh bom kép tại vùng bắc Caucasus thuộc Nga, hôm nay (31/3), hai ngày sau các vụ tấn công chết người ở Moscow.

TIN BÀI MỚI

Xe bị huỷ hoại sau vụ nổ (Ảnh AP)

Những vụ tấn công có phối hợp mới nhất diễn ra tại thành phố Kizlyar ở Dagestan, giáp Chechnya, là đợt bùng phát gần nhất trong làn sóng bạo lực dâng cao tại Caucasus.

Thủ tướng Nga Putin tuyên bố, vụ nổ tại Dagestan hôm nay có thể do cùng một nhóm chiến binh tổ chức tấn công hệ thống đường ngầm ở Moscow, hoạch định. "Tôi không loại trừ khả năng đó là một nhóm và là chính nhóm này", ông Putin phát biểu trong cuộc họp nội các. Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Nội vụ tăng cường sự hiện diện của cảnh sát tại Bắc Caucasus.

Các vụ đánh bom và tấn công diễn ra hầu như mỗi ngày ở Dagestan, Chechnya và Ingushetia, các tỉnh ở Bắc Caucasus thuộc Nga, nơi quân chính phủ đang chiến đấu chống lực lượng Hồi giáo ly khai.

Vụ đánh bom ở Dagestan diễn ra 48 tiếng sau khi thủ đô Moscow hứng chịu vụ tấn công đẫm máu nhất trong vòng 6 năm. Hai vụ tấn công vào giờ cao điểm làm ít nhất 38 người chết. Nhà chức trách cho rằng những kẻ đánh bom liều chết có liên quan tới khu vực Bắc Caucasus.

Trong hai vụ đánh bom kép diễn ra hôm nay tại Dagestan, có 9 cảnh sát trong số người thiệt mạng. Ở vụ thứ nhất, một kẻ đánh bom liều chết đã châm ngòi khối nổ khi cảnh sát cố chặn xe của đối tượng này ở Kizlyar, gần biên giới Dagestan và Chechnya. Trong khi các nhà điều tra và cư dân tập trung quanh hiện trường vụ nổ, kẻ đánh bom thứ hai mặc đồ cảnh sát đã đến gần và châm ngòi khối nổ thứ hai.

  • Hoài Linh (Theo Rian, Reuters, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,