221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1270721
McDonald mở trường đại học "bánh thịt băm" tại Trung Quốc
0
Article
null
McDonald mở trường đại học 'bánh thịt băm' tại Trung Quốc
,

McDonald, một trong những chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh lớn nhất thế giới, đã mở trường đại học Hamburger đầu tiên ở Trung Quốc nhằm đào tạo thế hệ các nhà quản lý mới khi công ty này đẩy mạnh nỗ lực phát triển và giữ nhân tài người Trung Quốc.

TIN BÀI MỚI

Ảnh: Telegraph

Trung Quốc là thị trường phát triển nhanh nhất toàn cầu của McDonald, Tim Fenton, giám đốc của McDonald tại châu Á, Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi.

Ông Fenton nói, Trung Quốc - thị trường ăn ở bên ngoài trị giá 300 tỷ USD/năm này đã mở rộng với tỷ lệ 10% mỗi năm trong khi ở Mỹ chỉ đạt 2-3%. McDonald chủ yếu bán bánh kẹp thịt băm (hamburgers), bánh thịt pho mát, gà rán, khoai tây chiên, các món ăn sáng, nước ngọt, sữa và đồ tráng miệng.

"Vì sự quan trọng chiến lược của Trung Quốc với McDonald nên chúng tôi chọn đặt trường đại học Hamburger mới ở Thượng Hải", ông Fenton nói. "Chúng tôi phải đi trước mọi người".

Động thái trên diễn ra khi các công ty nước ngoài ở Trung Quốc đang tập trung phát triển các quản lý địa phương nhưng phải đối mặt với sức ép rằng đó là những người trẻ tuổi, tham vọng, luôn phấn đấu để có cơ hội tốt hơn.

Đại học Hamburger (hamburger là tên món bánh thịt băm nổi tiếng thế giới của McDonald) tại Thượng Hải là trường học thứ 7 trên toàn cầu của McDonald. Tuy nhiên, trường học này không dạy cách làm bánh hamburger hay khoai tây chiên mà nó chú trọng tới việc đào tạo cho các sinh viên kỹ năng quản lý tốt hơn.

McDonald, đóng tại Oak Brook, bang Illinois, có hơn 60.000 nhân viên tại hơn 1.100 cửa hàng bán thức ăn nhanh tại Trung Quốc đại lục sau khi có mặt ở quốc gia này được 20 năm. McDonald dự định mở rộng thành 2.000 cửa hàng trong 3-5 năm.

Ngôi trường mới toạ lạc ở một cao ốc văn phòng, bên trong một khu công nghiệp ở ngoại ô. Nó sẽ đào tạo 5.000 sinh viên trong 5 năm tới.

"Chúng tôi sẽ cố hết sức mình để trở thành trường đại học Havard trong ngành ăn uống", hiệu trưởng trường Susanna Li nói.

  • Hoài Linh (Theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,