221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1269624
Lời trần tình của tên thầy thuốc thảm sát 8 học sinh
0
Article
null
Lời trần tình của tên thầy thuốc thảm sát 8 học sinh
,

Thủ phạm vụ dùng dao giết chết ít nhất 8 học sinh ở một trường sơ cấp Trung Quốc và làm năm em khác bị thương khai rằng, anh ta cảm thấy cuộc đời vô nghĩa khi chuyện tình cảm tan vỡ và thất bại trong tìm kiếm việc làm.

Tin bài mới 

s
Một học sinh bị thương đang điều trị trong bệnh viện (Ảnh AP)
Cựu nhân viên y tế Trịnh Dân Thành đã bị cáo buộc dùng dao giết người ở một ngôi trường thuộc thành phố Nam Bình thuộc tỉnh Phúc Kiến. Đây là một trong những vụ án gây chấn động nhất Trung Quốc vài năm gần đây.

Trịnh năm nay 41 tuổi, đã "nổi điên" khi hàng chục học sinh và cha mẹ các em đứng ngoài cổng trường Sơ cấp Thực nghiệm Nam Bình để chờ đợi mở cửa.

Số học sinh tử vong dưới lưỡi dao oan nghiệt gồm bốn em nam và bốn em nữ tuổi từ 6-11, bốn em khác bị thương nặng đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện do bị đâm vào ngực, một tờ báo tại Phúc Kiến cho biết.

Sát thủ nói với các nhà điều tra rằng, bạn gái hắn không muốn kết hôn và cảm thấy bạn bè thì khinh thường mình. Thủ phạm cũng không tìm nổi một việc làm và cảm thấy cuộc sống vô nghĩa.

Theo hồ sơ cảnh sát, Trịnh là một bác sĩ tuy nhiên thẻ nhận dạng của Trịnh lại chỉ nói hắn là một kỹ thuật viên trường học.

Thầy giáo thể dục Can Quế Bình lao vội tới cổng trường khi nghe thấy tiếng hét lớn. "Người đàn ông cầm con dao đầy máu và hô hào - Họ không muốn tôi sống, họ muốn tôi phát điên, những người khác sẽ chết theo tôi", thầy Can kể lại.

Một cô giáo trong trường sống ở phố đối diện cho hay, thoạt đầu, mọi người bất ngờ và không thốt ra lời nào khi không hiểu vì sao học sinh ngã xuống đất. "Khi hắn nhìn thấy một em học sinh, hắn vồ lấy em và đâm", cô Lý mô tả.

Khách qua đường và lực lượng bảo vệ trường cuối cùng đã khống chế được kẻ sát nhân. Máu từ 13 em nạn nhân chảy dài trên hiện trường tội ác. "Các em lớn có thể chạy đi, nhưng những em nhỏ quá sợ hãi và không thể làm gì hơn", một quan chức an ninh nói.

Trịnh đã bỏ việc trong một phòng khám cộng đồng vào tháng 6 và không thể tìm việc khác. Hàng xóm của kẻ sát nhân mô tả hắn là một kẻ đẹp trai, ngăn nắp. Họ nói hắn sống trong một căn hộ nho với người mẹ 80 tuổi cùng gia đình anh trai.

Chưa rõ vì sao thủ phạm lại nhằm mục tiêu trường Sơ cấp Thực nghiệm Nam Bình - nơi thu hút các học sinh hàng đầu của thành phố. Phần lớn 2.000 học sinh của trường đã trở lại lớp học với 56 chuyên viên tâm lý cố trấn an các em.

Câu chuyện thảm sát ở Nam Bình gây chú ý trên báo chí Trung Quốc. Nhiều báo đã đăng tải hình ảnh cha mẹ, người thân các em khóc lóc, đốt tiền vàng gửi những học sinh xấu số.

  • Kỳ Thư (Theo AP) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,