221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1270483
Hãi hùng khủng bố Moscow qua lời kể nạn nhân thoát chết
0
Article
null
Hãi hùng khủng bố Moscow qua lời kể nạn nhân thoát chết
,

"Khi tôi bước xuống tàu thì nghe thấy một tiếng nổ, rồi khói bốc lên. Nhà ga Park Kultury chật cứng người đang cố thoát ra ngoài, nhưng không có hoảng loạn. Tôi nhìn thấy một thanh niên đi ngang qua, máu chảy tràn trên đầu, trên cổ anh ta và nhỏ xuống nền đất", Yegor Barbatunov, 29 tuổi kể lại.

Tin bài mới

Ảnh Mosnews

Alevtina Rogatova, một sinh viên 23 tuổi đi cùng chuyến tàu bổ sung: "Tôi ngửi thấy mùi nhựa cháy và nghe thấy tiếng la hét hãy để người bị thương đi qua".

Những thước phim không chuyên trình chiếu trên đài truyền hình Nga cho thấy, hành khách chết, bị thương nằm trên sàn của nhà ga Lubyanka đang ngập khói. Một đoạn băng khác lại truyền đi những hình ảnh kinh khủng về những nạn nhân thiệt mạng nằm ngổn ngang bên trong toa xe và một cái chân đẫm máu ở nền nhà ga.

Các hành khách mau chóng rời khỏi nhà ga, nhiều người khóc và điên cuồng gọi điện thoại. Những người bị thương được đưa lên xe cứu thương và trực thăng, một số người đầu quấn những miếng gạc đẫm máu, tiếng còi cứu thương rền rĩ.

Khủng bố đã quay lại trung tâm nước Nga với hai vụ đánh bom liều chết tại hệ thống tàu điện ngầm Moscow vào đúng giờ cao điểm. Ít nhất 38 người thiệt mạng, hơn 60 người bị thương trong hai vụ nổ sáng 29/3, những vụ tấn công đầu tiên tại Moscow trong vòng 6 năm.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin tuyên bố trên đài truyền hình quốc gia rằng "bọn khủng bố sẽ bị tiêu diệt".

Vụ nổ đầu tiên hôm qua xảy ra trước lúc 8h sáng ở nhà ga Lubyanka ở trung tâm Moscow, ngay dưới trụ sở chính nổi tiếng của cơ quan an ninh liên bang (FSB) - trước đây là KGB. FSB là biểu tượng sức mạnh dưới thời Putin, cựu sĩ quan KGB, cựu lãnh đạo cơ quan này trước khi đắc cử Tổng thống năm 2000.

Khoảng 45 phút sau, vụ nổ thứ hai diễn ra tại nhà ga Park Kultury trên cùng đường tàu điện ngầm, gần công viên nổi tiếng Gorky. Trong cả hai vụ, bom phát nổ khi tàu đang tiến vào sân ga và cửa đang chuẩn bị mở.

"Thật ghê tởm", một nhân chứng nói. "Tôi không biết ai làm và họ muốn gì. Cuộc sống rất ngắn. Tại sao có những người lại có thể có những hành động khủng khiếp tới như vậy".

Yulia Shapovalova, phóng viên đài truyền hình Nước Nga ngày nay có mặt tại nhà ga thứ hai khi vụ nổ xảy ra. "Các nhân viên nhà ga khẩn trương sơ tán mọi người, điều đó cho thấy, họ đã biết về vụ nổ thứ nhất tại ga Lubyanka. Tất cả mọi người, một đám đông lớn từ từ di chuyển....Ngay khi lên cầu thang, tôi nghe thấy tiếng nổ".

Cả hai nhà ga đã mở cửa trở lại vào lúc 5h chiều cùng ngày và hàng chục người đã đi tàu, Veronica Molskaya từ bộ phận báo chí Bộ Khẩn cấp cho biết.

"Thật kinh khủng", Vasily Vlastinin, 16 tuổi nói. "Bây giờ đi tàu điện ngầm thật nguy hiểm nhưng tôi vẫn phải dùng phương tiện này. Bạn phải tới trường, tới nơi làm việc...".

Hai nhà ga đã được dọn dẹp sạch sẽ. Những cái lỗ trên tường chỉ là điều nhắc nhở về ngày vụ đánh bom diễn ra.

  • Hoài Linh (Theo Reuters, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,