221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1265832
Giới siêu giàu Trung Quốc "mất trí" vì hàng xa xỉ
0
Article
null
Giới siêu giàu Trung Quốc 'mất trí' vì hàng xa xỉ
,

Một chiếc máy bay riêng có thể khiến bạn hụt mất 20 triệu USD, không kể gần 2 triệu USD/năm tiền bảo dưỡng. Tuy nhiên, khoản tiền kếch xù này không đủ để ngăn những người siêu giàu ở Trung Quốc ngừng mua một "món đồ chơi xa xỉ" như vậy, cùng với hàng loạt món hàng đắt tiền khác.

Tin bài mới:
Dân mạng Trung Quốc điên đảo vì kẻ ăn mày đẹp trai
Dân Mỹ thích đọc báo mạng hơn báo in
Khi côn trùng là những tên giết người chuyên nghiệp
Xuất hiện hình độc của vợ chồng TT Kennedy

Hai phụ nữ Trung Quốc đi qua một quảng cáo túi Louis Vuitton

Hiện, người Trung Quốc Đại lục nằm trong nhóm những người mua hàng hoá đắt tiền hàng đầu thế giới.

Chỉ có một số người trong số 100 nhân vật siêu giàu, có tài sản ít nhất 1 tỷ NDT (143 triệu USD) ở Trung Quốc Đại lục có thể mua một chiếc máy bay riêng, Meng Pengjun, CEO của công ty trách nhiệm hữu hạn hàng xa xỉ châu Á, Trung Quốc cho biết.

Chỉ tính riêng năm ngoái, các tỷ phú Đai lục đã mua 15 chiếc máy bay thương mại từ công ty của ông Meng, tăng gần gấp đôi so với 8 chiếc máy bay được bán năm 2008, ông Meng nói với China Daily hôm 2/3. Vị giám đốc này nói, ông có kế hoạch bán 20 chiếc máy bay cho các khách hàng đại lục trong năm nay. "Kế hoạch này rất khả thi vì chỉ trong hai tháng của năm nay, chúng tôi đã bán được 4 chiếc".

Tại Trung Quốc, việc buôn bán các mặt hàng xa xỉ khác thậm chí còn phát đạt hơn.

Năm ngoái, những nhân vật Trung Quốc giàu có đã tiêu hết 9,4 tỷ USD vào hàng xa xỉ, làm Trung Quốc thành nước tiêu dùng hàng xa xỉ lớn thứ hai thế giới, sau Nhật, báo cáo của Hội tiêu dùng xa xỉ thế giới cho biết. Tầng lớp siêu giàu ở Trung Quốc mua 27,5% số hàng hoá xa xỉ của thế giới.

"Sớm hay muộn, Trung Quốc sẽ trở thành nước tiêu dùng hàng hoá xa xỉ lớn nhất thế giới. Việc đó chỉ còn là vấn đề thời gian", ông Meng nói.

Sự bùng nổ của thị trường hàng xa xỉ ở Trung Quốc phản ánh sự trỗi dậy của một thế hệ giàu có mới, Ouyang Kun thuộc Hội xa xỉ thế giới cho biết.

Trung Quốc có 825.000 người có tài sản trị giá hơn 10 triệu NDT và 51.000 người có tài sản hơn 100 triệu NDT, công ty khảo sát Hurun, chuyên theo dõi những nhân vật giàu có và nổi tiếng ở Trung Quốc suốt 11 năm qua cho biết.

Theo Hurun, 57% các triệu phú Trung Quốc chi từ 1 tới 3 triệu NDT/năm, 18% khác tiêu hơn 3 triệu NDT/năm và khoản chi lớn nhất là đổ vào hàng xa xỉ.

Theo ông Meng, hầu hết số hàng xa xỉ được mua để làm quà tặng. Một doanh nhân giàu có 45 tuổi ở Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, từ chối nói tên cho biết, ông mua những vật nhỏ như khăn, ví hàng hiệu để tặng cho đối tác kinh doanh.

  • Hoài Linh (Theo ChinaDaily)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,