221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1270547
Đàn ông Malaysia thi nhau làm "chồng thuê"
0
Article
null
Đàn ông Malaysia thi nhau làm 'chồng thuê'
,

Những người đàn ông chào mời dịch vụ "chồng thuê" ở Malaysia thường trên 40 tuổi và có công việc toàn thời gian. Họ "bán thân" cho các bà vợ ngoại quốc, thường là người Việt Nam và Trung Quốc với giá 2.150 USD/tháng.

Tin bài mới

Những người chồng hờ này sống tách hẳn với các bà vợ và thậm chí còn không nhớ tên vị hôn thê của mình. Tất cả những gì họ làm là ký tên vào giấy kết hôn và nhận tiền.

Tổng giám đốc cơ quan nhập cư Datuk Abdul Rahman Othman cho biết, không có dữ liệu về số lượng những trường hợp hôn nhân theo hợp đồng giữa đàn ông bản địa và phụ nữ nước ngoài. "Hầu hết các bà vợ hờ là người Việt hoặc Trung Quốc. Rõ ràng đó là công việc của một tổ chức và chúng tôi sẽ phải cầu viện cảnh sát giúp đỡ để đập tan nó".

Ông Rahman nói, cơ quan nhập cư đang bàn bạc với ban đăng ký quốc tịch và cảnh sát về vấn đề "hôn nhân theo hợp đồng". Cho tới giờ, cơ quan nhập cư chưa thể áp đặt các quy định chặt chẽ hơn lên những phụ nữ từ nước ngoài, những đối tượng tới đây để làm việc nhưng cuối cùng lại làm những việc khác.

Theo ông Rahman, hàng loạt vụ thuê chồng đã bị đưa ra ánh sáng hồi cuối năm ngoái.

Theo thủ tục nhập cư, phụ nữ nước ngoài khi kết hôn với đàn ông Malaysia ban đầu phải xin giấy thông hành 3 tháng để ở lại trước khi được cấp visa 6 tháng. Tiếp đó, cơ quan nhập cư sẽ cấp cho họ giấy phép 5 năm trước khi cho những cô dâu ngoại quốc ở lại nước này mà không cần về quê hương để làm giấy tờ.

Tổng giám đốc cơ quan đăng ký quốc tịch Datuk Alwi Ibrahim nói, giấy kết hôn sẽ được cấp khi mà các cặp vợ chồng đáp ứng đủ các yêu cầu.

Chính phủ Malaysia hiện đang bị thúc giục tìm hiểu tại sao có vô số trường hợp phụ nữ nước ngoài thuê đàn ông bản địa làm chồng họ. Hội đồng các tổ chức phụ nữ quốc gia (NCWO) nhận xét, cần phải tiến hành một cuộc nghiên cứu để biết tại sao đàn ông địa phương lại chọn cách trở thành "những người chồng được thuê".

Theo ông Rahman, các trường hợp phụ nữ nước ngoài thuê dân bản địa làm chồng diễn ra rộng khắp, đặc biệt là ở Perak, Johor và Penang.

  • Hoài Linh (Theo StraisTimes)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,