221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1270214
Chân dung "nhện cái độc" trên mạng
1
Article
null
Chân dung 'nhện cái độc' trên mạng
,
Kanae Kijima bị cáo buộc hẹn hò với đàn ông qua mạng - và sau đó sát hại họ.
Kanae Kijima
Kanae Kijima

Cuộc hẹn đầu tiên, Naoki Yasuda nghĩ rằng nó trôi chảy. Người phụ nữ 46 tuổi chăm chú nhìn vào những tấm ảnh trơn hơn là những tấm ảnh được chỉnh sửa mà cô ta nhập lên một trang web hẹn hò, trông cô dường như tử tế, háo hức và mong muốn một mối quan hệ nghiêm túc. Đôi trai gái tán gẫu khoảng 3 giờ trong căn phòng giản dị của cô ả ở Tokyo vào tháng Chín vừa rồi, và cuối cùng, Kanae Kijima 34 tuổi, đã đồng ý chuyển đến ngôi nhà của ông ta gần quận Chiaba.

“Vào buổi sáng hôm đó, cô làm bánh kếp, làm món mì vào buổi chiều, và buổi tối là gà chiên”, ông Yasuda nhớ lại. “Đồ ăn rất ngon, ngôi nhà luôn sạch sẽ. Cô ta pha trà cho tôi ngay cả khi tôi không yêu cầu. Tôi nghĩ cô ta có thể là một người vợ tuyệt vời".

Nhưng thật bất ngờ, vào ngày 21/9, cảnh sát đã gọi điện và báo tin sốc rằng Kijima là kẻ tình nghi ma tuý và cướp đoạt của nhiều người đàn ông. Và còn nhiều điều tồi tệ đã xảy ra. Sau khi cảnh sát thẩm vấn cô, ông Yasuda choáng váng khi xem bản tin truyền hình mô tả về Kijima là một loại thủ phạm giết người hàng loạt trên internet, dính líu vào cái chết của ít nhất 4 người đàn ông. Vụ án mới nhất là ông Yoshiyuki Oide 41 tuổi, được phát hiện chết vào tháng trước và cảnh sát tin rằng ông này đã tự sát bằng dây cáp.

Kijima, hiện đang đợi để hầu toà, bị tình nghi pha thuốc giảm đau vào thịt hầm và sau đó đầu độc ông Oide bằng hơi carbon monoxide trong một chiếc xe thuê - tuy nhiên trước đó, cô ả đã lừa ông Oide hơn 55.000 đôla. Lúc đầu tôi không tin, ông Yasuda nói, vì tôi tin cô ấy.

Kijima được khẳng định là đã lừa gạt chàng chục người đàn ông bằng cách đầu độc họ như một hôn thê tương lai, như người giúp việc nhà hoặc nhà trị liệu, đăng tải hình ảnh làm các bữa ăn ở nhà lên website của cô để quyến rũ những người đàn ông cô đơn háo sắc. Chiến lợi phẩm của cô ả mưu mẹo chỉ một năm ước tính lên tới hơn 2 triệu đôla. Hầu hết các nạn nhân của cô là đàn ông trung niên cô đơn đang muốn tìm kiếm hôn nhân qua các website. Truyền thông Nhật Bản nhanh chóng gắn cho Kijima biệt hiệu "Kẻ sát hại người tìm kiếm hôn nhân".

Phiên toà đã gửi một thông điệp ớn lạnh tới khắp cư dân mạng đang thịnh hành ở Nhật: "Rất nhiều người cô đơn dựa vào internet để thiết lập các mối quan hệ và những kẻ lừa đảo như Kijima đã khéo léo tận dụng cơ hội đó” - Yuko Kawanishi, một nhà xã hội, nói. "Tôi bất ngờ về những người đàn ông liều lĩnh như thế: dường như họ có quan điểm ngây ngô về hôn nhân. Thực tế, không có địa vị kết hôn khiến họ cô đơn".

Ông Oide là một nạn nhân điển hình. Nhút nhát, buồn chán, cô đơn và trung tuổi. Một vài ngày trước khi cái chết của ông được loan báo: “Ở tuổi 41, tôi đã tìm ai đó và tôi sẽ tìm gặp gia đình cô ta, vì vậy tôi không thể viết nhiều”, ông viết. “Chúng tôi nói về việc mua nhà và bắt đầu một cuộc sống mới”, ông cho biết thêm ông bắt đầu chuyến du ngoạn trước khi kết hôn 3 ngày với hôn thê bí ẩn của mình.

Nhưng vào ngày 6/8, xác của ông được bất ngờ phát hiện trên ghế sau của chiếc xe thuê ở một vùng ngoại ô phía bắc Tokyo. Bên cạnh đặt một lò bếp than, dụng cụ phổ biến cho trường hợp tự sát ở Nhật Bản bởi nó làm cho nạn nhân ngạt thở từ từ và không đau đớn.

Vóc dáng chắc khoẻ, lùn mập cùng với khuôn mặt bạnh hàm, tất cả yếu điểm bên ngoài của cô nàng được bù lại bằng sự xảo quyệt. Cô nàng miệt mài nghiên cứu một tấm hình của cô trên blog “Nhà bếp của Kanae” và trên các website hẹn hò như là một người phụ nữ cô đơn với khiếu thẩm mỹ trang sức và quần áo đắt tiền - đồng thời khát khao tìm kiếm quý ông. Vận dụng kỹ năng xử lý ảnh khiến cô nàng trông gọn gàng và rất gợi tình, đồng thời cô nàng đã hoàn thành một khoá học nấu món ăn Pháp, đăng tải tấm ảnh những món ăn của cô lên mạng.

“Những mối quan hệ con người với con người rất khó, nhất là quan hệ nam nữ”, cô nàng còn thì thầm trên một trang đăng tải. “Bản tính nhẹ nhàng của tôi là lỗi lầm trong tình yêu và đôi khi tôi không thể cưỡng lại”.

Sự khéo léo của cô nàng quyến rũ và gài bẫy những người cả tin, ngay cả những người đó lẽ ra nên biết nhiều hơn. Nạn nhân đầu tiên của cô nàng là Sadao Fukuyama, 70 tuổi, chủ một xưởng tái chế, bị lôi cuốn vào cuộc sống của cô nàng khi cô tạo trên một website hẹn hò là một sinh viên nhạc viện mồ côi. Kijima đã đồng ý gặp ông một lần một tháng, cảnh sát cho biết. Và đổi lại, ông Fukuyama trả cho cô nàng £24.000, khoản tiền được coi như trang trải học phí của cô nàng. Cuối cùng ông già Fukuyama cô đơn đã trao hẳn cho Kijima thẻ ngân hàng của mình, tấm thẻ Kijima dùng để bòn rút tài khoản của ông lên đến hơn 800.000 đô la. Cái chết của ông được phát hiện vào hôm 6/8/2007 tại nhà ông. Bạn bè ông đều biết ông là một người tằn tiện và cẩn thận, khó có thể bị lừa một cách dễ dàng. “Cô nàng phải là người có sức thuyết phục mạnh mẽ”, một người láng giềng nói.

Kijima trở nên lão luyện tự biến ảo những điểm mà hôn phu của cô nàng cần đến. Một trong những nạn nhân khác của Kijima là Kenzo Ando, một người hưởng trợ cấp tàn tật, 80 tuổi, ban đầu cô nàng xuất hiện và liên lạc qua một trang website chăm sóc sức khoẻ ở nhà. Đóng giả là một nữ y tá, cảnh sát đã nghi ngờ Kijima sử dụng thẻ của ông Kenzo Ando và rút gần 20.000 đô la trước khi đánh mê ông và đốt ngôi nhà của ông ở quận Chiba vào tháng 5/2009. Thi thể ông Ando tìm thấy có chứa chất giảm đau.

Những người đàn ông khác cho cảnh sát biết họ chấp nhận đề nghị của Kijima “đưa cô đến một khách sạn sang trọng”, sau khi thức dậy vào buổi sáng với vết tích đáng nghi và những nguồn tin rằng họ đã đồng ý trả cho cô nàng một số tiền lớn. Họ là những người đàn ông may mắn hơn đã thoát hiểm. Một người đàn ông háo sắc khác của Kijima là Takao Terada, 53 tuổi, chết tại nhà của mình ở Tokyo vào tháng Hai vừa qua cũng bị trúng độc carbon monoxide.

Ông Yasuda nhớ Kijima cũng nói với ông rằng cô đang chật vật về tài chính. "Cô sẽ mở một cửa hàng bánh kẹo nhưng người đầu tư đã rút lui và để lại nợ nần cho cô", ông kể lại. Cô sắp mất căn phòng và chúng tôi bàn việc cô chuyển đến ở với tôi. Sau đó tôi hỏi cô mắc nợ bao nhiêu thì cô ta nói sẽ kiểm tra và cho tôi biết. Ngày tiếp theo cô nói cô cần khoảng 27.000 đô la. Tôi đã chuyển tiền vào tài khoản của cô ta.

Các nhân viên điều tra đã dần phát hiện “nhện độc” Kijima khi họ nghi ngờ hành động gian trá xảo quyệt về cái chết của Yoshiyuki Oide. Những chiếc chìa khoá mất tích từ chiếc ô tô đã dấy lên mối nghi ngờ. Bên cạnh đó, ông Oide hầu như không thể là một người tự vẫn, đang hạnh phúc nói về tương lai với cô dâu của mình. Khám nghiệm tử thi cho thấy bữa ăn cuối cùng của ông có pha chất giảm đau. Tài khoản ngân hàng của ông hụt đi hơn 55.000 đô la.

Cuối cùng cảnh sát cũng dần vạch rõ chân tướng cô nàng Kijima vào tháng Chín sau khi lần theo cô nàng qua lịch sử email của ông Oide. “Chúng tôi sẽ đưa ra nhiều bằng chứng có thể trước khi xét xử”, một phát ngôn viên cảnh sát giải thích.

Vụ việc này đã mất nhiều năm để tiến hành theo trình tự. Cảnh sát Nhật Bản - được cho là kỹ càng nhất trên thế giới - chú trọng xây dựng vụ án. Các nhân viên điều tra phát hiện một vài loại thuốc giảm đau và loại than được sử dụng để sát hại ít nhất một trong các nạn nhân khi họ khám xét căn hộ Ikebukuro của Kijima.

Trong khi đó, ở một đất nước mà truyền thống phụ nữ đóng vai trò như hậu thuẫn, vụ án “Nhện Độc” đã giáng một cú đánh tàn phá đến niềm tin nam giới. Những người sử dụng blog nói rằng Kijima đã tàn phá niềm tin của họ về các website kết hôn và hẹn hò, khiến họ sợ hãi gặp các đối tác trực tuyến tiềm năng.

“Còn bao nhiêu kẻ lừa đảo độc ác ngoài Kijima nữa?”, “Thật khủng khiếp”, ông Yasuda thừa nhận: “Hầu hết nhiều người là tốt, nhưng có một người như Kijima thì tất cả đều trở nên thật tồi tệ”

  • Quốc Toản (Theo Independent)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,