221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1266507
Cảm động 9X rửa chân cho mẹ
1
Article
null
Cảm động 9X rửa chân cho mẹ
,

Hôm qua, tại lễ đường 23 Trung Đại, Trịnh Châu, hơn 140 em học sinh đã tham gia lễ rửa chân cho cha mẹ.

TIN LIÊN QUAN

Một vị phụ huynh đã cảm động nói: “Được con gái rửa chân cho, tôi cảm thấy thoải mái và dễ chịu lắm!”.

Mô tả ảnh.
Những giọt nước mắt đã lăn trên má những người mẹ khi nhìn những đứa con rửa chân cho mình (Ảnh: Tân Hoa Xã)
Đúng 17 giờ, không khí tại lễ đường đã hết sức tưng bừng. Hơn 140 em học sinh với vẻ mặt hào hứng đang chuẩn bị rửa chân cho cha mẹ mình. Nhìn những chậu nước sạch sẽ và vừa đủ ấm, ai nấy đều tỏ ra rất phấn khởi.

Khi giáo viên vừa dứt hiệu lệnh: “Bắt đầu rửa chân cho cha mẹ”, các em nhanh chóng xắn tay áo để thực hiện nhiệm vụ của mình.

Cậu bé Han Jun Yi đã khiến mẹ vừa cười vừa chảy nước mắt vì những hành động ngộ nghĩnh và những câu hỏi ân cần của mình. Em nhẹ nhàng cởi đôi tất cho mẹ rồi hỏi: “Nước có lạnh không mẹ”; “Móng chân của mẹ dài rồi đấy, để về nhà con cắt cho mẹ nhé…”. Sau đó nâng bàn chân mẹ lên xoa đi xoa lại.

Con trai đã vậy nhưng con gái còn thể hiện thân mật với cha mẹ mình hơn. Cô bé Zhang Jin Ya tỏ vẻ ngại ngùng vì lần đầu tiên được rửa chân cho mẹ.

Em tỏ ra rất cẩn trọng trong các động tác của mình. Đầu tiên, em đấm lưng cho mẹ rồi sau đó mới dùng tay nâng chân mẹ lên cao để rửa. “Lần đầu rửa chân cho mẹ con thấy xấu hổ lắm nhưng sau này con nhất định sẽ yêu mẹ con nhiều hơn nữa”- cô bé nói.

Giai điệu của bài hát “Người mẹ vinh quang” vang lên khiến cho cô bé Zhang Jun Yi và những em học sinh khác đang rửa chân cho cha mẹ trong lễ đường rơi nước mẳt. Các bậc phụ huynh cũng không khỏi xúc động trước âm thanh du dương của tiếng nhạc và tiếng nước hòa quyện vào nhau.

“Tôi cũng hay tới các quán massage để rửa chân nhưng có lẽ không ai làm cho tôi cảm thấy thoải mái và dễ chịu như con gái tôi cả”- một vị phụ huynh nói.

Theo một giáo viên trong trường cho biết, nhà trường tổ chức hoạt động này nhằm giúp học sinh biết quý trọng hơn tình cảm giữa cha mẹ và con cái cũng như biết cách bày tỏ lòng cảm ơn với cha mẹ mình.

  • Sầm Hoa (Theo Tân Hoa Xã)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,