221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1270033
Binh sĩ Thái rút lui trước sức ép biểu tình
0
Article
null
Binh sĩ Thái rút lui trước sức ép biểu tình
,

Quân đội Thái hôm nay (27/3) đã rút khỏi một số chốt an ninh tại thủ đô dưới sức ép của khoảng 80.000 người biểu tình áo đỏ, vốn đang dự định tiến hành một cuộc biểu tình mới để đòi tổng tuyển cử.

Tin bài mới

Người biểu tình áo đỏ (Ảnh AP)
Lực lượng áo đỏ trung thành với cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra nhằm vào 7 điểm, gồm cả sở thú và các ngôi chùa, nơi các binh sĩ đang đóng trong suốt hai tuần qua khi biểu tình đường phố diễn ra.

Trước sự hiện diện của đám đông người biểu tình cầm cờ, đi trên xe máy, xe ôtô và chân đất, quân đội đã đồng ý rút khỏi các vị trí tại khu vực cũ tại Bangkok, nơi có căn cứ biểu tình chính của phe áo đỏ.

Các xe tải chở binh sĩ rời 4 địa điểm gồm một trường đua ngựa hoàng gia, sở thú và hai ngôi chùa, trong tiếng hò reo của người biểu tình, vốn nhuộm đỏ các con phố bằng màu đỏ của áo phông và những cái vỗ tay hình trái tim.

Suthep Thaugsuban, phó Thủ tướng chịu trách nhiệm về an ninh quốc gia, cho biết, việc rút quân là một sự điều chỉnh và quân đội sẽ trở lại vị trí vào cuối ngày. "Lúc này, họ rút đi để tránh đối đầu", ông Suthep cho biết trong một cuộc họp báo tại một doanh trại quân đội ở ngoại ô phía bắc Bangkok, nơi chính phủ đang làm việc, cách xa chỗ biểu tình.

"Không ai mất mặt, chúng tôi chỉ muốn duy trì luật pháp và trật tự nhằm giải quyết tình hình", ông Suthep nói và cho biết thêm quân đội được lệnh nhân hậu và mềm mỏng với người biểu tình.

Khi quân đội rút lui, một số phụ nữ đã tung hoa trong khi những người biểu tình khác tạo nên một không khí như kiểu lễ hội, họ hát và nhảy múa theo nhạc rock phát ra từ các xe ô tô, tung kẹo cho đám đông.

"Họ sẽ trở lại doanh trại. Chúng tôi hiểu lẫn nhau rằng tất cả đều là con người. Đó không phải là thắng lợi của chúng tôi mà thắng lợi của tất cả những người nông dân", lãnh đạo phe áo đỏ Nattawut Saikua nói qua loa phóng thanh.

  • Hoài Linh (Theo ST, Nation)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”
Kỳ lạ đá biết “đẻ trứng”

Khu tự trị dân tộc Miêu (Trung Quốc) có một nơi mà cảnh quan cực kỳ độc đáo đó là những hòn đá biết “đẻ trứng”.

,
,
,