221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1266912
Bé 8 tuổi liều mình cuống cuồng cứu rừng
1
Article
null
Trung Quốc
Bé 8 tuổi liều mình cuống cuồng cứu rừng
,

Cậu bé Lương Thước, 8 tuổi, học sinh tiểu học ở thôn Thạch Kiều, xã Mã Đắng, huyện Tích Xuyên, tỉnh Hà Nam dùng hai chân để dập một đám cháy rừng. Hành động dũng cảm ấy đã khiến một người lái xe bán chú chó Tây Tạng 2 tháng tuổi và đem toàn bộ số tiền thu được là 5000 nhân dân tệ để tặng cho cậu bé.

Tuổi nhỏ dũng cảm cứu rừng

Ngày 20 tháng 2, cậu bé phát hiện sườn núi cách nhà 50 mét có đám cháy lớn. Lương Thước chạy vội tới đám cháy mà không kịp gọi thêm người, cậu bèn dùng hai chân của mình để dập lửa. Lửa cháy càng ngày càng to thiêu cháy đôi giày vải của cậu bé, cả quần áo trên người cũng bị lửa thiêu rụi.

Mô tả ảnh.
Lương Thước đang được điều trị tại bệnh viện sau khi lao mình vào đám lửa cứu rừng (Ảnh: Jinbw.com.vn)
Nghe thấy tiếng hét của Lương Thước, mẹ cậu bé liền chạy tới nhấc con mình ra khỏi đám cháy, bà nhanh chóng bỏ hết quần áo trên người cậu bé ra và kêu người tới cứu. Rất nhanh chóng, một chiếc ô tô qua đường đã chở Lương Thước tới bệnh viện xã Mã Đắng để cứu chữa. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên chiều cùng ngày, Lương Thước đã được chuyển lên bệnh viện Nam Thạch để điều trị.

Ngay trong ngày hôm đó, trưởng thôn Thạch Kiều - ông Đường Hồng Kiện đã tập hợp dân làng tới dập lửa. Do được dập tắt kịp thời nên diện tích rừng bị cháy chỉ khoảng hơn 100 mét vuông cây cỏ dại, không còn đe dọa tới người dân và những cánh rừng lân cận.

Qua chẩn đoán, phần bộ vị phía dưới bụng của Lương Thước bị bỏng hết sức nghiêm trọng, diện tích bỏng lên tới 50% khiến cho thận hư và bỏng nặng. Sau một thời gian điều trị, Lương Thước đã qua được thời kỳ lây nhiễm.

Bán chó Tây Tạng lấy tiền quyên góp cho Lương Thước

Theo tính toán của các bác sĩ, tiền điều trị của Lương Thước hết khoảng 200 ngàn nhân dân tệ (khoảng 560 triệu VND). Bố mẹ cậu bé đều là nông dân, hoàn cảnh gia đình khó khăn, họ đã đi vay mượn hơn 90 ngàn nhân dân tệ để chữa trị cho cậu bé và giờ đây thì rơi vào cảnh bần cùng. Nhiều người biết tin về hoàn cảnh của gia đình Lương Thước đã tích cực tham gia ủng hộ cho họ.

Liên tiếp mấy ngày gần đây các đơn vị đã tới đưa tiền ủng hộ như: Đoàn Thanh niên cộng sản thành phố Nam Dương ủng hộ hơn 1000 nhân dân tệ, tổ chức nhân ái ZhiBei đóng góp hơn 10 ngàn nhân dân tệ, hội lái xe 0377 Nam Dương tặng 13 ngàn nhân dân tệ…

Hội lái xe đã tổ chức cuộc họp thường niên, trong đó có một người đã bán chú chó Tây Tạng mới được 2 tháng tuổi của mình để lấy tiền ủng hộ. Số tiền 5000 nhân dân tệ sẽ được tặng cho Lương Thước để điều trị.

Bắt đầu từ đầu tháng 3, Đoàn thanh niên cộng sản thành phố Nam Dương sẽ phát động phong trào quyên góp cho Lương Thước.

Hành động dập lửa cứu rừng của Lương Thước đã được xã hội và các cơ quan ban ngành ghi nhận. Ngày 4.3.2010, Lương Thước đã vinh dự nhận được danh hiệu “Đội viên ưu tú thành phố Nam Dương”.

Hành động của Lương Thước có được khuyến khích?

Giáo sư trường Đảng thị ủy Nam Dương, ông Baoxiao cho hay không lâu sau khi cậu bé Trainin ở Anh hi sinh, ủy ban giáo dục quốc gia Anh đã chỉ ra rằng nghiêm cấm tổ chức cho trẻ vị thành niên tham gia vào công tác cứu hộ đồng thời cũng không khuyến khích các em tham gia cứu người.

Ông Baoxiao còn cho biết, hành động của Lương Thước là một hành động dũng cảm nhưng lại rơi vào trường hợp trẻ vị thành niên không đủ khả năng thực hiện hành vi cứu hộ và trở thành nạn nhân của chính hành vi đó.

Không những không đủ khả năng để cứu người khác mà còn làm tăng nguy cơ bị thương tích. Do đó, đi đôi với việc biểu dương và ghi nhận thành tích của Lương Thước chúng ta cũng cần chú ý để tránh xảy ra những hành động thiếu hiểu biết của trẻ vị thành niên.

Khi gặp nguy hiểm, trẻ vị thành niên nên tự bảo vệ mình trước chứ không khuyến khích những hành vi tham gia cứu hộ một cách mù quáng.

  • Sầm Hoa (Tổng hợp báo chí Trung Quốc)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,