221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1268566
Bà mẹ gây phẫn nộ vì hóa trang cho con giống…Hitler
0
Article
null
Bà mẹ gây phẫn nộ vì hóa trang cho con giống…Hitler
,

Trong một buổi triển lãm ảnh, một nữ họa sĩ đã bị chỉ trích vì hóa trang cho cô con gái một tuổi của mình giống hàng loạt những kẻ bạo chúa trong lịch sử như Hitler, Idi Amin và Augusto Pinochet.

>>>Tin liên quan

Nina Maria Kleivan nói rằng cô chọn cách hóa trang cho bé Faustina để thể hiện ý tưởng “ngọn nguồn của tội ác”.

Thế nhưng, một nhóm người Do Thái đã hết sức phẫn nộ trước lối tạo hình mà cô thể hiện trong tour triển lãm tại các nước như Đan Mạch, Thụy Điển, Ý và Đức.

Nữ họa sĩ mang hai dòng máu Đan Mạch và Na Uy đã tự tay thiết kế các bộ quân phục nhỏ nhắn để diện cho cô con gái của mình thật giống với các nhà lãnh đạo nổi tiếng như như Joseph Stalin, Benito Mussolini, Saddam Hussein, Ayatollah Khomeini, Idi Amin, Augusto Pinochet, Slobodan Milosevic.

Mô tả ảnh.
Bên trái là tạo hình Adolf Hitler, bên phải là tổng thống Uganda, Idi Amin.

Khi hóa trang cho con gái thành trùm phát xít Hitler, bà mẹ còn cẩn thận vẽ thêm một bộ râu sao cho thật giống.

Cô cho biết mục đích hóa trang của mình chỉ đơn giản là để thể hiện cho mọi người hiểu rằng khi cất tiếng khóc chào đời, con người ai cũng như ai và tất cả đều có chung những cơ hội trong cuộc sống dù họ hướng tới cái thiện hay ác.

Chia sẻ trên tờ Haaretz của Israel, họa sĩ Kleivan nói: “Mỗi người trong chúng ta đều có mặt xấu. Thậm chí những đứa trẻ đôi lúc còn đối xử không tốt với nhau. Biết đâu con gái tôi sau này lại có thể lãnh đạo đất nước Đan Mạch theo một cách độc đoán. Cũng có thể lắm chứ. Mọi người sẽ không thể biết trước được điều gì sẽ xảy ra".

Cô cho biết, trong nhiều phản ứng trái chiều, mọi người đặc biệt không hài lòng với bức ảnh về Hitler. Bản thân cha của cô cũng đã từng bị giam giữ trong nhà tù thời thế chiến.

Cô nói: “Dù cho những người ở thế hệ tôi không nói lên suy nghĩ của họ về chiến tranh thì dưới góc nhìn văn hóa, Hitler vẫn luôn bị coi là hiện thân của quỷ dữ. Thế nhưng những gì tôi thể hiện trong cuộc triển lãm không phải là sự khiêu khích có chủ ý mà đó thực chất là một lời kêu gọi phê phán. Dù nó có mang tính chất hài hước nhưng các bạn đừng chỉ có cười vào các bức ảnh của tôi. Đứng trước chúng, các bạn hãy cùng thưởng ngoạn và suy ngẫm về nguồn gốc của tội ác”.

Trong khi đó thì ông Bernie Farber, đại diện của Hội người Do Thái ở Canada lại phát biểu trên tờ The Sun rằng chắc chắn vẫn còn nhiều cách khác để thể hiện thông điệp tội ác hay hơn là đi tô vẽ lên người một đứa trẻ.

  • Dương Trang (Theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,