221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1264762
Yanukovych tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Ukraine
0
Article
null
Yanukovych tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Ukraine
,

Tổng thống đắc cử của Ukraine Victor Yanukovych hôm nay (25/2) đã có lễ tuyên thệ nhậm chức trước quốc hội với sự chứng kiến của nhiều quan chức quốc tế.

Tin bài mới:

a
Tổng thống Ukraine Victor Yanukovych (Ảnh THX)
Ông Yanukovych, lãnh đạo đảng đối lập, đã vượt qua Thủ tướng Yulia Tymoshenko trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 7/2 với 48,95% phiếu bầu.

Ông là tổng thống thứ tư của Ukraine kể từ năm 1991. "Một giai đoạn mới trong lịch sử mới của chúng ta đang bắt đầu. Đất nước trong một tình thế khó khăn”, Yanukovych nói trong bài phát biểu nhậm chức. Ông nhấn mạnh rằng, Ukraine phải đối mặt với “các khoản nợ lớn, đói nghèo, kinh tế sụp đổ và nạn tham nhũng”.

Đề cập tới chính sách ngoại giao, tân Tổng thống Yanukovych cho biết, ông sẽ thực thi một chính sách đối ngoại phù hợp với EU, Nga và Mỹ để mang lại kết quả tốt nhất cho nước mình.

"Ukraine sẽ lựa chọn một chính sách cho phép đất nước đạt được kết quả tối đa từ việc phát triển những mối quan hệ công bằng, cùng có lợi với Nga, EU và Mỹ cũng như các chính phủ khác”, ông khẳng định.

Đồng thời, ông Yanukovych cũng thề bằng mọi nỗ lực để cải thiện cuộc sống của người dân, và sự thịnh vượng của quốc gia.

Lễ tuyên thệ nhậm chức của ông Yanukovych không có sự hiện diện của cả bà Tymoshenko cũng như Tổng thống mãn nhiệm Viktor Yushchenko.

Ngày 7/2, Ukraine tổ chức cuộc bầu cử tổng thống. Ngày 14/2, Uỷ ban Bầu cử Trung ương của nước này chính thức tuyên bố chiến thắng thuộc về ông Yanukovych.

Tuy nhiên, đối thủ chính của ông trong cuộc bầu cử tổng thống là Thủ tướng Yulia Tymoshenko, cho rằng ông Yanukovych, 59 tuổi, giành chiến thắng là nhờ gian lận và từ chối công nhận chiến thắng của ông. Nhưng vào tuần trước, bà đã rút đơn kiện ông Yanukovych gian lận trong cuộc bầu cử.

  • Kỳ Thư (Theo THX)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,