221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1262447
8 vụ giết người kinh hoàng nhưng bí ẩn
0
Article
null
8 vụ giết người kinh hoàng nhưng bí ẩn
,

Có những vụ án gây chấn động dư luận và tồn tại rất lâu trong tâm thức của công chúng nhưng vẫn chưa đưa được ra ánh sáng.

1. Cái chết trên án thờ

Oscar Romero
Giám mục Oscar Romero.
Oscar Romero là một tổng giám mục nổi tiếng ở San Salvador trong suốt những năm 70–80. Tổng giám mục Romeo là người hoạt động rất tích cực chống lại sự xâm phạm quyền con người. Ông cũng được biết tới với tư cách là một nhà hoạt động tích cực vì người nghèo, vì những người bị đối xử tệ bạc và vì cuộc sống của những người còn phải chịu nhiều bất công xã hội.

Không may thay, lý tưởng mạnh mẽ này đã khiến ông phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. Ngày 24/3/1980, khi đang chủ trì Thánh lễ tại nhà thờ, Romero bị bắn trúng tim và chết ngay tại chỗ.

Theo một số văn bản ghi lại thì lúc đó, Romero đang đọc một bài thuyết giáo về việc ngăn chặn sự đàn áp và sự xâm phạm quyền con người của chính phủ. Ngay sau bài thuyết giáo, một tiếng súng lạnh lùng vang lên và những gì người ta còn nhớ sau đó là máu chảy ra xối xả từ án thờ.

Cho đến nay, danh tính những kẻ ám sát mục sư Romero vẫn còn là một điều bí ẩn. 

2. Vụ án Olof Palme

Olof Palme
Olof Palme.

Ngay cả những người quyền lực nhất cũng không thể thoát khỏi cái chết. Cái chết của Thủ tướng Thụy Điển Olof Palme là một minh chứng cho điều đó.

Palme được biết đến với tư cách là người chống lại kế hoạch phát triển vũ khí hạt nhân, phản đối nạn phân biệt chủng tộc ở Nam Phi và chỉ trích nặng nề cuộc chiến tranh Mỹ phát động tại Việt Nam.

Ngày 28/2/1986, khi đang trên đường đi về nhà, Palme cùng với vợ bị một tay súng tấn công. Hiện trường cho thấy Palme bị bắn một phát chí mạng ở lưng. Ông đã chết trên đường được đưa đến bệnh viện.

Mặc dù có nhiều giả thuyết đã được đưa ra song vụ ám sát này cho đến nay vẫn rơi vào bế tắc

3. Cậu bé trong chiếc hộp

Hình ảnh cậu bé trong chiếc hộp của sở cảnh Philadelphia.
Hình ảnh cậu bé trong chiếc hộp của sở cảnh Philadelphia.

Ngày 25/2/1957, xác của một cậu bé không xác định rõ danh tính được tìm thấy trong một thùng cacton, khu vực thành phố Philadelphia thuộc tiểu bang Pennsylvania, Mỹ.

Theo các báo cáo được lưu giữ, xác của cậu bé được tìm thấy trong một chiếc hộp – loại hộp đựng xe đẩy trẻ em. Cậu bé không mặc quần áo, được bọc trong một chiếc chăn với một tay được để chéo trước bụng, tóc được cắt ngắn sát đầu một cách cẩu thả, khuôn mặt và toàn thân đầy những vết bầm tím.

Có nhiều phỏng đoán về danh tính và cái chết của cậu bé được đưa ra và suy đoán có cơ sở nhất là cậu bé có thể liên quan đến một nhà nuôi trẻ ở cách nơi tìm thấy chiếc hộp khoảng 1 dặm. Tại đây người ta đã tìm thấy một chiếc hộp xe đẩy và những chiếc chăn giống hệt những thứ tìm thấy được tại hiện trường vụ án.

4. Jack – kẻ thoát y

 Cầu Hammersmith nơi xác chết được tìm thấy.
 Cầu Hammersmith nơi xác chết được tìm thấy.
Từ năm 1964-1965, một loạt các vụ giết người đã xảy ra ở London. Người ta tìm thấy những cái xác bị lột hết quần áo bị đem thủ tiêu ở sông Thames và một vài khu khác ở London. Danh tính của kẻ giết người trong những vụ án trên vẫn luôn là một điều bí ẩn và người ta chỉ có thể đặt cho hắn biệt danh Jack – kẻ thoát y vì cách gây án của hắn cũng giống như cách gây án của tên sát nhân có biệt danh Jack – kẻ mổ bụng xuất hiện cuối thế kỉ 19.

Theo báo cáo, Jack – kẻ thoát y đã ra tay giết hại từ 6 đến 8 phụ nữ là gái điếm. Phần lớn trong số họ chết do ngạt hơi. Và những nạn nhân xấu số này đều có liên quan đến những bộ phim và các ấn phẩm mang tính khiêu dâm.

Sau đó, những vụ giết người kiểu này chấm dứt và kẻ gây án thì mãi là một ẩn số. 

5. Sát nhân chuyên dùng rìu ở New Orleans

Thành phố New Orleans.
Thành phố New Orleans.

Đó là biệt danh của kẻ giết người hàng loạt từng gieo rắc nỗi kinh hoàng cho thành phố New Orleans thuộc tiểu bang Louisiana, Mỹ trong thời gian từ năm 1918–1919. Những nạn nhân của vụ giết người hàng loạt này bị nhắm đến một cách ngẫu nhiên và không có mối liên quan nào rõ ràng.

Nạn nhân đầu tiên của kẻ giết người bằng rìu là vợ chồng Joseph và Catherine Maggio. Họ bị tấn công khi đang ngủ tại nhà vào tối 22/5/1918. Bản báo cáo ghi lại Catherine bị nhiều vết thương ở vùng đầu còn cổ họng thì bị đứt với một vết cắt sâu. Người chồng Joseph vẫn còn sống khi hiện trường vụ án được phát hiện nhưng tắt thở sau đó vài phút.

6. Hoa hậu nhí của nước Mỹ.

Jon Benet Ramsey – hoa hậu nhí của nước Mỹ.
Jon Benet Ramsey – hoa hậu nhí của nước Mỹ.

Jon Benet Ramsey là một bé gái 6 tuổi, trở nên nổi tiếng khi tham gia vào một số cuộc thi sắc đẹp được tổ chức trên khắp nước Mỹ. Ngày 26/12/1996, Ramsey được tìm thấy khi đã chết tại tầng hầm căn nhà cô bé đang sống với bố mẹ.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Ramsey chết ngạt và hung khí gây án là một dây nilon. Cô bé còn bị một vết thương ở đầu do một vật cùn gây nên. Những tổn thương trên cơ thể cô bé khiến cho cảnh sát nghi ngờ rằng cô bé đã bị lạm dụng tình dục trước khi bị giết hại.

Có rất nhiều giả thuyết được đưa ra xung quanh cái chết của Ramsey nhưng cho đến nay, không có đối tượng tình nghi hay chứng cớ mới nào được đưa ra xét xử.  

7. Tên sát nhân điên loạn

 Một trong những bức thư của Zodiac Killer.
 Một trong những bức thư của Zodiac Killer.

Zodiac Killer là biệt danh của kẻ đã gây ra hàng loạt các vụ giết người cuối những năm 60. Hắn đã giết hại tổng cộng 5 nạn nhân bằng cách bắn hoặc đâm những người này cho đến chết.

Tên giết người còn để lại những bức thư bằng mật mã tại hiện trường. Thậm chí, hắn còn gửi những bức thư đến tòa báo San Francisco Examiner và yêu cầu tòa xuất bản những bức thư này trong những số sau.

Năm 1969, một trong những bức thư của hắn đã được giải mã bởi Donald và Bettye Harden. Trong đó bao gồm những câu như “Tôi thích giết người vì việc này thật thú vị” và “tuyệt nhất là khi tôi chết, tôi sẽ được tái sinh trên thiên đường và họ (những người tôi đã giết) sẽ trở thành nô lệ của tôi”. 

8. Kẻ mổ bụng

Jack - kẻ mổ bụng những bức thư của hắn
Jack - kẻ mổ bụng những bức thư của hắn

Jack – kẻ mổ bụng là một bí danh rất nổi tiếng nói về kẻ giết người hàng loạt – kẻ lang thang trên những con phố của London và gây ra hàng loạt vụ giết người những năm cuối thế kỉ 19.

Người ta nói rằng tên giết người này đã giết khoảng 8 phụ nữ là gái điếm. Hầu hết các nạn nhân đều phải gánh chịu một cái chết rất thương tâm như cổ họng bị cắt hay cơ thể không còn nguyên vẹn. Một số nạn nhân được phát hiện trong tình trạng bị mất một số cơ quan nội tạng hay các phần cơ thể bị cắt rời.

Mặc dù cơ quan chức năng thời kì đó đã tiến hành rất nhiều cuộc điều tra nhưng vụ án vẫn rơi vào bế tắc. Và từ đó trở đi, cái tên Jack – kẻ mổ bụng đã trở thành một huyền thoại thậm chí trở thành một hình mẫu cho những tên sát nhân tương tự như Jack – kẻ thoát y. 

  • Phương Anh (theo Crunkish)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,