221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1264982
MC truyền hình mất việc vì khen thịt mèo ngon
0
Article
null
Italia:
MC truyền hình mất việc vì khen thịt mèo ngon
,

Beppe Bigazzi đã làm mếch lòng người yêu động vật khi nói rằng thịt mèo "ngon hơn thịt gà hay thịt thỏ".

Tin bài mới

Ảnh minh họa (Nguồn: First Post)
Ảnh minh họa (Nguồn: First Post)
Một nhân vật nổi tiếng trên truyền hình Italia đã gây sự phẫn nộ, và bị sa thải khỏi chương trình mình đang làm, sau khi ông nói với khán giả về thực đơn món mèo hầm. Beppe Bigazzi, một phóng viên 77 tuổi, chuyên viết về các vấn đề tiêu dùng, một tác giả và là người tham gia chế biến món ăn cho tiết mục này 10 năm qua trong chương trình La Prova del Cuoco, phiên bản của Italia về Ready Steady Cook của BBC, nói thịt mèo "ngon hơn thịt gà, thịt thỏ, và thịt chim bồ câu".

Người dẫn chương trình tóc bạc và có màu da rám nắng sau đó không chịu xin lỗi người xem khi bị yêu cầu phải xin lỗi vào thời gian giải lao của tiết mục, trong khi tổng đài của kênh truyền hình RAI tắc nghẽn người gọi tới phàn nàn, và các nhóm bảo vệ quyền động vật đã ra tuyên bố phản đối.

Bigazzi đưa ra câu nói hớ trong cuộc thảo luận về cách người ta ăn thịt mèo như thế nào vào thời điểm khó khăn sau chiến tranh thế giới thứ hai. Ông khẳng định rằng dù không phải là lựa chọn món ăn cuối cùng, nhưng thịt mèo luộc - hay còn gọi là món gatto in umido - là một trong những món ăn tuyệt hảo của vùng đất quê hương ông Valdarno ở Tuscany. Thịt mèo thường được ngâm trong nước suối 3 ngày trước khi ăn, ông nói, và thêm rằng: "Cảm nhận sau đó làm một sự hết sức tinh tế. Nhiều lần tôi đã ăn những miếng thịt màu trắng của mèo".

Người đứng đầu hiệp hội bảo vệ động vật Italia nói rằng, giết thịt mèo là vi phạm pháp luật, và một thành viên của văn phòng chính phủ đã kêu gọi điều tra hình sự đối với hành động khuyến khích ngược đãi động vật, nói rằng "không ai có thể nghe được một phát thanh viên nhà nước lại nói với mọi người rằng thịt mèo ăn ngon như thế nào".

Trong khi đó, Bigazzi cũng có vẻ "nhận lỗi" khi cố rút lại lời nói đó, dù có thể được cho là không thật lòng. Ông khẳng định, ông chỉ đang nói đùa và thêm rằng, "nhưng thực tế, tôi không hoàn toàn nói đùa trong chuyện đó. Trong những năm 1930-1940, khi tôi còn là một cậu bé, người ta rõ ràng đã ăn thịt mèo ở vùng quê quanh Arezzo".

Tuy vậy, ông cũng đã đưa ra một số sự thật: cư dân thành phố miền bắc, Vincenza, nổi tiếng là những người ăn thịt mèo (’magnagati’), trong khi những người làm nghề giết thịt động vật bán thỏ thường để nguyên cả con và đầu để khách hàng có thể chắc chắn họ sẽ không mua phải thịt mèo.

  • Đình Ngân (Theo The First Post)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,