221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1262872
"Đột nhập" thành phố bí mật giữa biển của Liên Xô cũ
0
Article
null
'Đột nhập' thành phố bí mật giữa biển của Liên Xô cũ
,

Một thành phố hoàn hảo, cách điểm gần nhất ở đất liền 42km sừng sững giữa biển. Đó là Oil Stones, thành phố mà thế giới hầu như chưa từng biết.

 

Thành phố bí mật trên biển của Liên Xô cũ

Những năm 1940 và 1950, ngay sau Chiến tranh thế giới thứ 2, Liên Xô phải hồi phục từ sau cuộc xâm chiếm của Đức Quốc xã. Có rất nhiều việc cần làm và để hoàn thành một số việc, Liên bang Xô Viết cần có đủ năng lượng.

Vào thời điểm đó, năng lượng nghĩa là dầu mỏ và mỏ dầu hồi đó là rất khác so với những gì người dân quốc gia này hiện nay biết về nó. Những điểm khoan dầu thường là miền nam nước Nga, trong khi hiện nay, nơi khoan dầu lại là vùng bắc Siberia. Mỏ vàng đen của Liên Xô lúc đó là vùng biển Caspian, hầu hết những khu vực hiện giờ là quốc gia độc lập Aizerbajan.

Thành phố giữa biển có nhiều toà nhà cao tầng

Sau cuộc tấn công vũ bão của quốc gia khát dầu, khu vực thấm đẫm dầu mỏ trước đây ở Liên Xô dần dần cạn kiệt khoáng sản đen quý báu và nhu cầu về nguồn năng lượng mới lại trỗi dậy.

Hiện giờ chưa rõ ai là người đầu tiên đưa ra ý tưởng lấy dầu ngay từ đáy biển và xây dựng một thành phố thật sự, nằm giữa biển khơi, cách đất liền 42km. Tuy nhiên, những gì chúng ta biết là sáng kiến trên đã được thực hiện và nó được các lãnh đạo Xô Viết thời đó ủng hộ.

Chỉ trong vòng vài tháng, một thành phố thực sự đã được dựng lên giữa biển, trên những khối thép mọc lên từ đáy biển, từ độ sâu vài trăm mét. Và thành phố này được gọi là "Oil Stones".

Thành phố nằm trên những khối thép mọc lên từ đáy biển

Một thành phố thực sự. Tổng chiều dài của thành phố có một không hai này vượt quá 350km. Tại Oil Stones, có 9 toà nhà cao tầng, trường học, các khu liên hợp công nghiệp, đài phun nước, các bãi cỏ xanh và trẻ em chơi bóng. Tính từ thành phố này đến điểm đất liền gần nhất là 42km.

 

Tổng các con đường ở thành phố này dài quá 350km

Do Liên Xô giữ bí mật về công trình này nên phần còn lại của thế giới hầu như không biết tới thành phố bí mật Oil Stones. Tuy nhiên, sau khi mỏ dầu mới ở phía bắc được phát hiện là dồi dào hơn hàng trăm lần mỏ dầu ở vùng biển Caspian, ngành sản xuất dầu mỏ của Liên Xô chuyển khỏi vùng này và khiến nó bỏ rơi một nửa. Tuy nhiên, tới giờ, thành phố này hiện vẫn còn 2.000 cư dân.

Oil Stones là một ví dụ có thật về những gì con người có thể làm được. Nó là một trong những công trình vĩ đại nhất được xây dựng trên trái đất và cho thấy chúng ta biết ít về những khu vực khác trên thế giới như thế nào.

  • Hoài Linh (Theo Russia)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,