221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1261509
Đại gia xuất khẩu vũ khí Nga công bố doanh thu
0
Article
null
Đại gia xuất khẩu vũ khí Nga công bố doanh thu
,

Anatoly Isaikin – Tổng giám đốc đại gia xuất khẩu vũ khí quốc gia Nga Rosoboronexport nói với hãng RIA Novosti rằng, trong năm 2009, hãng đã đạt doanh thu 7,4 tỉ USD.

a
(Ảnh Rian)
Ông nhấn mạnh, trong tương lai, Nga có kế hoạch tăng cường xuất khẩu vũ khí và thậm chí sẵn sàng bán vũ khí cho Iraq và Afghanistan. “Gần đây, chúng tôi đã có một cuộc họp chung tại hãng và thảo luận về kết quả năm 2009. Chúng tôi đã có thành tựu tốt trong năm đó. Doanh thu của Rosoboronexport đạt 7,4 tỉ USD, tăng 10% so với năm 2008”, Isaikin nói.

Lượng xuất khẩu của tập đoàn này đã tăng 2,4 lần từ 2001 tới 2009, ông khẳng định. Hiện tại, Rosoboronexport xuất khẩu vũ khí Nga sang hơn 70 quốc gia trên thế giới.

“Chúng tôi đưa ra những loại vũ khí và công nghệ quân sự mới, hợp tác sản xuất. Chúng tôi tin là, doanh thu năm 2010 sẽ không ít hơn so với năm 2009”, Isaikin cho biết.

Theo đó, các vũ khí không quân chiếm 50% lượng xuất khẩu của công ty, với các nhà nhập khẩu cơ bản như Ấn Độ, Algeria, Trung Quốc, Venezuela, Malaysia và Syria.

Trong năm 2008, các tàu chở vũ khí của Nga xuất sang khách hàng nước ngoài đạt 8,35 tỉ USD, trong đó những hợp đồng của Rosoboronexport chiếm khoảng 6,72 tỉ USD.

Năm 2009, Rosoboronexport đã ký các hợp đồng bán vũ khí trị giá 15 tỷ USD và tổng giá trị hợp đồng tập đoàn này đã ký cho những năm tới đạt hơn 34 tỷ USD. Theo người phụ trách hãng, Rosoboronexport sẵn sàng chuyển vũ khí tới Iraq và Afghanistan nếu có yêu cầu phù hợp từ các bên liên quan.

  • Kỳ Thư (Theo pravda)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,