221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1258401
Vợ chồng Clinton đôn đáo lo cho Haiti
0
Article
null
Vợ chồng Clinton đôn đáo lo cho Haiti
,

Trong cơn thảm hoạ của đất nước láng giềng bé nhỏ Haiti, chính khách Mỹ đã rất đôn đáo lo cho Haiti. Nổi lên trong số đó là vợ chồng nhà Clinton.

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton gặp Tổng thống Haiti Rene Preval (phải). Ảnh AP.


Rạng sáng ngày Chủ Nhật theo giờ VN, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã đáp máy bay tới Haiti trong một nỗ lực nhằm đẩy mạnh chiến dịch cứu trợ tại đây.

Tại đây, bà Clinton cho biết lực lượng Mỹ vẫn đang làm việc hết công suất để đưa hàng cứu trợ tới tay người dân Haiti càng nhanh càng tốt.

Sau cuộc gặp với Tổng thống Haiti Rene Preval, bà Clinton đã tới ngay hiện trường trận động đất ở Port-au-Prince.

Trước đó, chồng của bà là cựu Tổng thống Bill Clinton cũng đã có những hành động nhanh chóng và thiết thực trong vấn đề này.

Cụ thể, ông đã cùng với cựu Tổng thống George W. Bush đã hiệp lực cùng đương kim Tổng thống Obama gây quỹ giúp đỡ nạn nhân của trận động đất tại Haiti.

Đương kim Tổng thống Obama cùng hai cựu tổng thống Bush và Clinton kêu gọi người dân Mỹ hỗ trợ Haiti sau động đất.

Cựu tổng thống Bill Clinton (giữa) và George W.Bush (trái) cùng đương kim Tổng thống Obama kêu gọi người dân Mỹ hỗ trợ Haiti sau động đất. Ảnh Reuters.


Ngay lập tức, hai vị cựu tổng thống Bill Clinton và George W.Bush đã hưởng ứng lời kêu gọi trên, đứng ra phối hợp các nỗ lực nhằm kêu gọi sự tham gia của nhiều người Mỹ hơn nữa vào nỗ lực giúp đỡ Haiti hồi phục và tái thiết.

Hai vị cựu Tổng thống Mỹ đã thành lập “Quỹ Haiti-Clinton-Bush”. Quỹ này đang quyên tiền trên mạng. Cựu Tổng thống Bush hứa rằng ông và cựu Tổng thống Clinton sẽ giám sát để những món tiền quyên góp được sử dụng một cách đúng đắn.

Với những nỗ lực của tất cả các chính khách cả cựu và mới, cả nam và nữ, cả thành viên thuộc Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ, chính quyền Obama đang muốn gửi đi thông điệp rằng, bằng cách hiệp lực tối đa, Mỹ đang cố sát cánh với nhân dân Haiti.

Tổng thống Haiti Rene Preval đã ghi nhận những nỗ lực nói trên của Mỹ. Đặc biệt, ông cho biết chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ làm “ấm lòng người dân Haiti”.

  • Nhật Vy (Theo BBC, CNN, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,