221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1257521
Thái ra phán quyết về hàng tỷ USD của Thaksin
0
Article
null
Thái ra phán quyết về hàng tỷ USD của Thaksin
,

Tòa án tối cao Thái Lan vào tháng sau sẽ quyết định có cho phép nhà chức trách tịch thu tài sản đang bị đóng băng trị giá 2,2 tỷ USD của Thủ tướng bị lật đổ Thaksin hay không, quan chức Thái hôm 12/1 nói.

Thaksin (Ảnh Reuters)
Các luật sư bên công tố và bên biện hộ có 30 ngày để đệ trình kết luận bào chữa và cáo trạng cuối trước khi tòa án kết thúc phiên xem xét bằng chứng vụ việc, ông Sekesan Bangsomboon, tổng giám đốc ban tố tụng đặc biệt cho hay. Tòa án đã ấn định 26/2 là ngày ra phán quyết.

Thaksin, đắc cử Thủ tướng 2 lần, đã bị lật đổ trong một cuộc đảo chính quân sự năm 2006. Một ủy ban do chính quyền quân sự, vốn lãnh đạo nước này 14 tháng sau đảo chính, đã ra lệnh phong tỏa khối tài sản trị giá 76 tỷ baht của Thaksin.

Số tài sản trên đại diện cho hầu hết lợi nhuận mà gia đình Thaksin kiếm được khi bán tập đoàn truyền thông Shin Corp cho Temasek, một hãng đầu tư liên quan tới chính phủ Singapore, vào tháng 1/2006.

Thương vụ này gây ra phản ứng lớn trong dân chúng, khiến hàng chục nghìn người biểu tình chống Thaksin đổ xuống đường và dẫn tới đảo chính. Phía công tố lập luận rằng cổ phần của Shin Corp thuộc về Thaksin và ông này đã phá luật khi không nộp thuế sau vụ bán tập đoàn.

Tòa án bắt đầu mở phiên xử vụ việc vào tháng 7/2009.

Thaksin hiện sống ở nước ngoài, chủ yếu là tại Dubai sau khi tòa án tương tự năm 2008 tuyên án hai năm tù vắng mặt với Thaksin vì xung đột lợi ích. Thaksin cho rằng việc này có động cơ chính trị.

Thaksin cũng bị kết tội giúp vợ là Pojaman - hiện đã ly dị, mua một bất động sản có vị trí vàng ở Bangkok từ một cơ quan của chính phủ với 1/3 giá trị thực của mảnh đất.

  • Hoài Linh (Theo StraitsTimes)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,