221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1256502
Tại sao Triều Tiên thích ca khúc về con trai lãnh tụ?
0
Article
null
Tại sao Triều Tiên thích ca khúc về con trai lãnh tụ?
,

Tiết mục nổi bật trong cuộc biểu diễn ca nhạc Năm mới được phát trên truyền hình trung ương CHDCND Triều Tiên hôm 31/12, là bài ca ái quốc có nhan đề “Âm thanh những bước đi”.

 

Chủ tịch Triều Tiên và con trai út Kim Jong-un

Đây không phải lần đầu tiên tác phẩm âm nhạc này được trình bày vì  nó là bài ca dành tặng con trai út của lãnh tụ Kim Jong-Il tên là Kim Jong-un, lâu nay vẫn được xem là nhân vật sẽ kế nhiệm cha cầm quyền ở CHDCND Triều Tiên.  Thông tin trên là của hãng phát thanh  của Nhật, Radio Press, thường xuyên bắt sóng nghe tất cả những chương trình truyền đi từ CHDCND Triều tiên.

Ông đầu bếp người Nhật Kenzdi Fudzimoto có 13 năm liền phục vụ lãnh tụ Triều Tiên trước đó đã kể rằng “Âm thanh những bước đi” vang lên lần đầu tiên vào 8/1/1992, trong ngày mừng sinh nhật cậu Kim Jong-un lên 9 tuổi. Sau đó tạm thời người ta quên bài ca này, nhưng từ tháng Giêng năm ngoái lại được hát trong quân đội, còn từ cuối tháng Tư bài ca vang lên thường xuyên ở khắp nơi, kể cả tại các nông trang và trong các xí nghiệp của đất nước. “Âm thanh những bước đi” cũng chính là bài ca mà các cầu thủ CHDCND Triều Tiên đã hát lên sau chiến thắng mang cho họ tấm vé dự chung kết giải vô địch bóng đá thế giới năm 2010.  

“Radio-press” cũng đưa tin rằng, trong số ra đầu tiên của năm nay, báo “Nodon sinmun” cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đã công bố nhạc và lời của bài ca mới nhan đề “Trên đất nước ta bao đổi thay”. Trong đọan điệp khúc thứ ba có những câu như sau “núi non Pektusan lắng nghe bước đi của vị tướng quân này”. Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn Nhật Bản, đây lại thêm một lần nữa ngầm nhắc tới những đổi thay quyền lực trong đất nước, và “vị tướng quân này” chính là Kim Jong-un, bởi con trai Chủ tịch Kim cũng được gọi như thế trong bài ca “Âm thanh những bước đi”.  

Hồi đầu tháng Sáu năm ngoái mật vụ Seoul đã thông báo cho hàng lọat nghị sĩ Hàn Quốc rằng các đại diện ngoại giao của CHDCND Triều Tiên ở nước ngoài đã nhận thông tư về việc lựa chọn nhân vật Kim Jong-un 26 tuổi để kế nhiệm lãnh tụ Kim Jong-Il. Tuy nhiên cho đến nay thông tin đó chưa được xác nhận.

Tháng 8/2008 ông Kim Jong-Il bị một cơn đột quị. Thậm chí loang ra tin đồn rằng sức khỏe ông rất kém vì ung thư đường tiêu hóa và ông gặp vấn đề nghiêm trọng với thận do tác động của bệnh tiểu đường.  Dù thế nào chăng nữa, trong năm 2009, lãnh tụ CHDCND Triều Tiên vẫn lập kỷ lục chưa từng thấy về tần suất trên báo chí nước nhà, gắn với những chuyến đi liên tục khắp đất nước hoặc hiện diện tại những họat động trọng thể khác nhau. Năm 2009, ông Kim Jong-Il đã xuất hiện trước công chúng 159 lần.

  • Đan Thi (Theo Newsru)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,