221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1260437
Lần 2 trong ngày, Triều Tiên nã pháo vào vùng tranh chấp
0
Article
null
Lần 2 trong ngày, Triều Tiên nã pháo vào vùng tranh chấp
,

Triều Tiên hôm nay (27/1) lại nã pháo vào vùng biển phía bắc ở biên giới tranh chấp trên Hoàng Hải, vài giờ sau vụ khai hoả thứ nhất. Nước này tuyên bố sẽ tiếp tục bắn pháo.

Ảnh Yonhap
Sau khi bắn một loạt 30 quả pháo vào buổi sáng, Triều Tiên lại tiếp tục khai hoả vào 3h25 chiều, hàng chục quả pháo đã rơi xuống vùng biển nằm gần đường giới hạn phía bắc (NLL), ngoài khơi bờ biển phía tây của Bán đảo Triều Tiên. Đây là khu vực mà cách đây một ngày Triều Tiên thiết lập vùng cấm tàu bè qua lại.

Quân đội Hàn Quốc chỉ gửi hai tin nhắn cảnh báo mà không bắn cảnh cáo trả lại trong vụ nã pháo mới nhất này. Bộ Tổng tham mưu Hàn Quốc nói, hải quân nước này theo dõi tình hình bằng sự cẩn trọng. Chưa có báo cáo về thương vong.

Trong vụ nã pháo lần thứ nhất của Triều Tiên, Hàn Quốc đã đáp trả bằng 100 phát cảnh cáo từ pháo Vulcan với tầm xa 3-4km.

Lập luận rằng các vụ bắn pháo vừa qua là một phần của cuộc diễn tập quân sự hàng năm, Triều Tiên tuyên bố sẽ tiếp tục bắn pháo, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên khẳng định.

"Không ai có thể phàn nàn về những cuộc diễn tập đã được trù tính trước của các đơn vị thuộc quân đội nhân dân Triều Tiên tại vùng biển ở phía bắc", tướng Triều Tiên nói. "Những cuộc diễn tập bắn pháo của quân đội Triều Tiên sẽ tiếp tục diễn ra ở cùng một vùng lãnh hải đó trong tương lai".

Tuyên bố trên được đưa ra ngay sau khi Seoul tỏ ra phiền lòng với Bình Nhưỡng về những hành động khiêu khích lẫn việc thiết lập khu vực tàu bè không qua lại, thông qua đường dây nóng quân sự

Trong khi kiềm chế tấn công trả đũa, quân đội Hàn Quốc tuyên bố, đã chuẩn bị đầy đủ để có một sự đáp trả bằng quân sự nếu những hành động khiêu khích của Triều Tiên vượt quá đường giới hạn.

"Chúng tôi sẽ đánh trả nếu pháo bay qua vùng phía tây của đường ranh giới và rơi vào lãnh hải của Hàn Quốc, nhưng nó chỉ rơi xuống vùng phía bắc, Lee Gi-shik, một sĩ quan Bộ tổng tham mưu Hàn Quốc nói.

  • Hoài Linh (Theo Yonhap, Xinhua)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,