221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1258962
Hàn Quốc sẽ tấn công phủ đầu Triều Tiên?
0
Article
null
Hàn Quốc sẽ tấn công phủ đầu Triều Tiên?
,

Hôm nay (20/1), Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc đã kêu gọi việc tấn công ngăn chặn trước với Triều Tiên nếu có dấu hiệu rõ ràng rằng Triều Tiên đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công hạt nhân.

a
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Tae-young (Ảnh Life)

Tuyên bố trên xuất hiện trong lúc hai miền Triều Tiên đã bước sang ngày thứ hai hội đàm về thúc đẩy phát triển khu công nghiệp chung tại Triều Tiên.

 

Hàn Quốc nên “lập tức thực hiện cuộc tấn công” vào Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng có ý định rõ ràng tiến hành tấn công hạt nhân”, Bộ trưởng Quốc phòng Kim Tae-young nói trong một hội nghị ở Seoul.

Ông Kim đã đưa ra tuyên bố tương tự trong năm 2008 khi là Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân của Hàn Quốc. Ngay sau đó, Bình Nhưỡng đã đe doạ huỷ diệt nước này.

Triều Tiên đã thực hiện những vụ thử hạt nhân ngầm vào năm 2006 và 2009, từng khẳng định vũ khí hạt nhân của họ không phải để sử dụng chống lại Hàn Quốc mà là đảm bảo an ninh chống lại sự thù địch của Mỹ.

Trong khi đó, theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, quan chức hai miền vẫn đang tiếp tục hội đàm tại khu công nghiệp chung ở thành phố biên giới Kaesong.

Đoàn đại biểu Hàn Quốc dự kiến sẽ về nước vào tối nay, phát ngôn viên Bộ Thống nhất Chun Hae-sung nói.

Seoul nhấn mạnh đến tính cần thiết về một hệ thống nhanh chóng và dễ dàng trong việc cấp giấy phép cho người Hàn Quốc đến và đi từ khu công nghiệp chung.

Kaesong, khu công nghiệp chung kết hợp giữa vốn và công nghệ Hàn Quốc với nhân công rẻ của Triều Tiên, là một biểu tượng cho sự hợp tác hai miền. Khoảng 110 nhà máy Hàn Quốc hoạt động tại đây với 42.000 công nhân Triều Tiên.

Khu công nghiệp này đã có những bất ổn vào cuối năm 2008 khi Bình Nhưỡng thắt chặt hạn chế qua biên giới giữa lúc căng thẳng hai miền gia tăng.

Năm ngoái, Bình Nhưỡng đã rút khỏi bàn đàm phán sáu bên gồm Trung Quốc, Nhật, Nga, Mỹ và hai miền Triều Tiên do tức giận với chỉ trích quốc tế xung quanh việc nước này phóng rocket tầm xa.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,