221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1258565
Haiti: Nhiều người được cứu sống chưa từng có
0
Article
null
Haiti: Nhiều người được cứu sống chưa từng có
,

Đội tìm kiếm và cứu hộ quốc tế đã giải thoát được hơn 70 người khỏi các đống đổ nát sau trận động đất 12/1. Đây là một kỷ lục đối với sứ mệnh tìm kiếm và cứu hộ ở đô thị sau một thảm họa, LHQ cho biết.

Cứu người trong đống đổ nát (Ảnh Reuters)
Hôm qua (17/1), năm ngày sau khi cơn địa chấn 7 độ richter xảy ra, vẫn còn nhiều người được cứu khỏi đống đổ nát. Ít nhất là 8 người.

Liên Hợp Quốc cho biết, 40 đội tìm kiếm và cứu hộ quốc tế, gồm gần 1.800 nhân viên và hơn 160 chú chó săn sẽ không ngừng tìm kiếm cho tới khi mọi việc xong xuôi.

"Chúng tôi không từ bỏ hy vọng tìm thấy thêm nhiều người sống sót vào hôm nay", Jesper Lund, chỉ huy chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ đang được triển khai tại Haiti. "Các đội sẽ không ngừng tìm kiếm chừng nào vẫn còn hy vọng về người sống sót".

Trong khi việc đào bới cứu nạn tiếp diễn, các nhân viên y tế và cứu hộ ước tính, nhiều người có thể sống sót khoảng 6 ngày trong đống đổ nát.

Trái ngược với những tiếng cằn nhằn của người dân địa phương, những nạn nhân được cứu phần lớn đều là người Haiti, quan chức Mỹ cho biết.

Theo các số liệu thống kê tính tới sáng 17/1 giờ địa phương, chỉ có 6 tới 7 trong số 62 người được cứu là người Mỹ, số còn lại là người Haiti. Trong số 62 người này, các đội cứu hộ Mỹ cứu được 29 người.

Sáng sớm nay, đội cứu hộ chung của cảnh sát và lính chữa cháy New York đã cứu được hai nam giới và một thiếu nữ còn sống khỏi đống gạch vụn tại một cửa hàng rau quả tại Port-au-Prince, vốn nằm trong một tòa nhà ba tầng bị sập hôm động đất xảy ra. 3 người này sống sót nhờ lương thực và nước uống trong cửa hàng. Sau đó, họ lại cứu được một người đàn ông mắc kẹt trong đống đổ nát của tòa nhà 4 tầng tại hố Belencourt ở Port-au-Prince.

Tại khu Delmas 30, ngoại ô Port-au-Prine, lực lượng chữa cháy Mỹ đã cứu sống một bé gái 3 tuổi khỏi một ngôi nhà đổ nát. Họ cũng nỗ lực giải phóng cho một phụ nữ và hai trẻ em được cho là bị chôn sống dưới một căn nhà đổ nát khác.

  • Hoài Linh (Theo ABC, CalcultaNews)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,