221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1260610
Davos hướng vào tái thiết Haiti
0
Article
null
Davos hướng vào tái thiết Haiti
,

Khôi phục quốc gia bị động đất tàn phá Haiti và dẫn dắt châu Phi hướng về thịnh vượng là những tâm điểm tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ngày họp hôm nay (28/1) ở Davos, Thụy Sỹ.

a
Tái thiết Haiti đang là tâm điểm của cộng đồng quốc tế (Ảnh Reuters)
Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma đã kêu gọi các chính phủ và lãnh đạo doanh nghiệp thế giới làm việc để giữ gìn và tăng cường tốc độ phục hồi sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Trong khi đó, vào cuối ngày nay, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton sẽ có bài phát biểu, thúc giục 2.500 đại biểu tham dự đầu tư ở Haiti.

Diễn đàn tập trung vào việc kêu gọi các nước gia tăng viện trợ, đặc biệt là đầu tư dài hạn ở Haiti sau khi nước này phải hứng chịu thảm hoạ động đất.

Theo Giám đốc điều hành Diễn đàn, Robert Greenhill thì, các thành viên đã quyên góp trực tiếp được hàng chục triệu USD cho chiến dịch viện trợ kể từ khi động đất xảy ra ở Haiti.

"Chúng tôi không tìm kiếm viện trợ ngắn hạn, chúng tôi nhìn vào các cam kết dài hạn”, ông nói. “Và câu trả lời dường như rất tuyệt vời. Giới kinh doanh hiểu rằng, ngoài vai trò từ thiện, họ còn có một vai trò trong việc giúp đỡ các nền kinh tế”.

Ông kêu gọi giới kinh doanh đầu tư vào Haiti vì nước này có tiềm năng du lịch khổng lồ.

Còn Tổng thống Zuma thì khẳng định, nước ông đã đi theo con đường dân chủ kể từ khi chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc, nhưng ông cũng khẳng định, để giữ cho sự phát triển kinh tế Nam Phi tiếp tục đi lên, nước này cần cả cải cách lẫn sự can thiệp từ chính phủ.

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak, kêu gọi G20 nên tiếp tục tập trung vào phục hồi kinh tế trước cuộc gặp của nhóm tại Seoul vào tháng 11. Theo ông, G20 đã trở thành diễn đàn đứng đầu cho hợp tác kinh tế quốc tế vì “những thành tựu đã được chứng minh” của nhóm.

Trong khi đó, Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đã phải huỷ bỏ chuyến đi tới Davos do bị tăng huyết áp và phải nhập viện ở thành phố Recife, văn phòng của ông cho biết. Đài truyền hình địa phương đã phát đi hình ảnh ông xuất viện vào sáng nay.

  • Kỳ Thư (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ
Cuộc sống dưới cống ngầm của những người dân Mông Cổ

Mùa đông ở Ulan Bator rất khắc nghiệt, nhiệt độ có thể xuống dưới - 25 độ C. Thế nhưng đối với những người vô gia cư thì mua đông lại càng khó khăn hơn gấp vạn lần.

Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween
Rợn người xem những ly cocktail cho lễ Halloween

Các nghệ nhân đã chế ra những loại cocktail đặc biệt, với tạo hình rùng rợn chỉ dành riêng cho lễ hội ma Halloween.

Xem thi múa cột toàn nước Mỹ
Xem thi múa cột toàn nước Mỹ

Múa cột có thể bị kết tội là xấu nhưng tại cuộc thi Vô địch múa cột hàng năm toàn nước Mỹ lần thứ nhất, đó là môn thể thao về sức mạnh, nhanh nhẹn và mềm dẻo.

Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood
Chiêm ngưỡng ngày hội ma tại Hollywood

Từ hóa trang tới đục bí ngô, các sao Hollywood đã tìm được một cách để đắm mình trong tinh thần ngày lễ Halloween.

,
,
,