221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
243421
Quân đội Israel bao vây nơi ở của ông Arafat
1
Article
null
Quân đội Israel bao vây nơi ở của ông Arafat
,

Rạng sáng 4/5, quân đội Israel đã điều hàng chục xe chở quân đến bao vây khu văn phòng làm việc và cũng là nơi ở của Tổng thống Palestine Arafat tại Ramalah (khu bờ Tây).

Tổng thống Palestine Y.Arafat

Nabil Abu Rudeina, cố vấn của ông Arafat nói: "Binh sĩ của Israel đi trên 15 chiếc xe jeep đã tiến đến dinh Tổng thống và chặn cả 3 lối ra vào toà nhà".

Sau đó ít phút, máy bay lên thẳng của Israel đã bắn tên lửa xuống khu vực của các tay súng Palestine ở Khan Yuonis thuộc dải Gaza, làm bị thương hàng chục người, trong đó có ít nhất 1 người thiệt mạng. Phía quân đội Israel không có bình luận gì về vụ việc này, nhưng cho biết, binh sĩ Israel đã bắt giữ một số phần tử tình nghi khủng bố tại Ramalah. Tuy vậy, theo người phát ngôn quân đội Israel, sự kiện này không liên quan tới việc bao vây nơi ở của ông Arafat.

Đây là một động thái đáng lo ngại vì mới rồi, Thủ tướng Israel Ariel Sharon tuyên bố, ông ta không bị bó chân tay trong việc loại bỏ lãnh tụ của người Palestine. Mỹ, Nga và các nước khác vẫn phản đối ý định của Israel sát hại Tổng thống Palestine Arafat.

Trong một diễn biến liên quan, hôm qua 59,5% đảng viên đảng Likud đã bỏ phiếu chống lại kế hoạch của ông Sharon đơn phương rút khỏi dải Gaza, đánh dấu một thất bại nặng nề trong sự nghiệp chính trị của ông này. Tuy nhiên ông Sharon tuyên bố tiếp tục ở lại cương vị Thủ tướng và lãnh đạo Israel đến hết nhiệm kỳ.

(Hà Khoa -Theo BBC, Gazeta)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,