221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1242042
Phòng khám càng kín, phá thai càng nhiều
0
Article
null
Phòng khám càng kín, phá thai càng nhiều
,

 – Theo thống kê của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, trong 5 năm qua, tỷ lệ người trong độ tuổi vị thành niên – thanh niên đến khám chữa bệnh, phá thai tại các cơ sở, trung tâm của Hội ngày càng tăng. Đặc biệt là các cơ sở càng kín đáo, càng tế nhị thì lượng khách đến càng đông. 

Theo báo cáo kết quả hoạt động của các dự án chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên – thanh niên của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, từ năm 2004 đến hết tháng 9/2009 đã có 46.123 em trong độ tuổi vị thành niên – thanh niên được cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh, phá thai an toàn và các biện pháp tránh thai.

Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam có 21 trung tâm tư vấn dịch vụ phá thai và chăm sóc sức khỏe sinh sản trên cả nước. Theo ghi nhận, số lượng khách trong độ tuổi vị thành niên – thanh niên sử dụng dịch vụ của các trung tâm này ngày càng gia tăng. 

Thống kê cho thấy, có khoảng 30% khách hàng đến những trung tâm trên là các em trong độ tuổi vị thành niên – thanh niên. Tại các thành phố lớn, tỷ lệ này còn còn cao hơn (tại Hà Nội là 34,8%). 

Còn tại các khu đô thị đang có tốc độ đô thị hóa và phát triển kinh tế cao, tỷ lệ này tăng đột biến. Tại tỉnh Bình Dương, có đến 69,97% khách hàng sử dụng các dịch vụ phá thai và chăm sóc sức khỏe sinh sản nằm trong độ tuổi trên. 

Ngoài lý do đô thị hóa, còn một lý do khác khiến tỷ lệ các em trẻ tuổi phá thai và sử dụng sức khỏe sinh sản tăng cao tại Bình Dương là do cơ sở phục vụ ở đây khá kín đáo và tế nhị. 

“Để phục vụ đối tượng này, chúng tôi xây dựng các góc dịch vụ thân thiện. Ở Bình Dương có một điểm đặc biệt là góc dịch vụ thân thiện này nằm tách biệt so với các khu vực khác, do đó người có nhu cầu đến khám có thể sẽ không còn e ngại”, ông Nguyễn Thiện Trưởng, Chủ tịch Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam cho biết. 

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,