221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1243058
Bệnh nhân mang thai 37 tuần tử vong vì cúm A/H1N1
0
Article
null
Bệnh nhân mang thai 37 tuần tử vong vì cúm A/H1N1
,

- Ngày 27/10, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã có một trường hợp tử vong vì cúm A/H1N1 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới.

 

Đó là một phụ nữ sinh năm 1978, đang mang thai 37 tuần, ngụ tại Đăk Lăk. Trước đó, ngày 15/10, bệnh nhân trên được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa Đăk Lăk đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM với tình trạng sốt cao, mệt mỏi.

 

Ngay lập tức, thai phụ đã được làm xét nghiệm cúm A/H1N1 và cho kết quả dương tính. Dù đã được tận tình cứu chữa nhưng diễn biến bệnh quá xấu, bị viêm phổi và bội nhiễm nên bệnh nhân đã tử vong vào hồi 8h ngày 27/10.

 

Cùng ngày, các bệnh viện tại TP.HCM đã tiếp nhận thêm 14 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1. Tính đến nay, đang có 69 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, trong đó có 6 ca nặng đang được điều trị trên địa bàn TP.HCM.

 

Hôm nay, TP. HCM không phát hiện ổ dịch mới, ngành y tế đang phối hợp giám sát chặt chẽ những ổ dịch cũ còn tồn tại.

Lưu học sinh Trung Quốc dích cúm A H1N1

Đó là bệnh nhân Vương Cường, lưu học sinh người Trung Quốc hiện đang theo học tiếng Việt tại trường Đại học Hà Tĩnh.

 

Bệnh nhân Vương Cường được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh với những triệu chứng của cúm A H1N1 như sốt cao, ho khan, chảy nước mũi, đau họng…

 

 

Mô tả ảnh.

Ngay sau khi có kết quả bệnh nhân Vương Cường dương tính với cúm A H1N1, Trung tâm Y tế Dự phòng đã tiến hành phun đọc khử trùng ở Trường Đại học Hà Tĩnh. Ảnh: Hà Vy

 

Ngay sau đó bệnh nhân Cường đã được điều trị tích cực và được lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. Kết quả cho thấy mẫu xét nghiệm dương tính với virus cúm A/H1N1.

 

Được biết, bệnh nhân Vương Cường từ Trung Quốc sang Việt Nam vào cuối tháng 8/2009, sau thời gian nghỉ hè.   

 

Trong chiều 27/10, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Tĩnh đã phối hợp với Trạm Y tế phường Đại Nài và Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức tiêu độc khử trùng, đồng thời kiểm tra thân nhiệt đối với tất cả những người từng tiếp xúc với bệnh nhân Cường trong thời gian ủ bệnh và phát bệnh.

  • Thanh Huyền - Hà Vy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,