221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1238186
Sẽ lấy bệnh viện cúm thí điểm tại TP.HCM làm mẫu
0
Article
null
Sẽ lấy bệnh viện cúm thí điểm tại TP.HCM làm mẫu
,

 - Ngày 29/9, phái đoàn Bộ Y tế đã đến tham quan mô hình bệnh viện cúm dã chiến thí điểm tại quận 3, TP.HCM. Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Trưởng đoàn công tác Phòng chống cúm A/H1N1 của Bộ Y tế tại miền Nam rất hưởng ứng mô hình bệnh viện dã chiến này.

 

Theo ông Bình, tách riêng khu điều trị cúm là giải pháp sáng suốt vì sẽ giảm nguy cơ lây chéo giữa các bệnh nhân.

 

“Tại các bệnh viện khác, ngoài bệnh nhân cúm A/H1N1 còn có các bệnh nhân mắc bệnh mãn tính. Những trường hợp này nếu bị lây chéo sẽ rất nguy hiểm bởi sức đề kháng trong cơ thể họ kém hơn người bình thường. Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ lấy mô hình bệnh viện dã chiến cúm của TP.HCM để phổ biến cho các địa phương đông dân cư trên toàn quốc”, ông Bình nói.

Phái đoàn Bộ Y tế làm việc tại bệnh viện cúm dã chiến thí điểm tại quận 3 TP.HCM. Ảnh: Thanh Huyền.

 

Cùng ngày, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã phát hiện thêm 2 ổ dịch mới trên địa bàn. Đó là trường  Đống Đa (quận 4) và Trường THCS Nguyễn Thượng Hiền (quận 12).

 

Tính đến thời điểm này, TP.HCM đã có 7 trường hợp tử vong vì cúm A/H1N1.

 

Bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng diễn biến phức tạp, số ca bị sốc nhiều. Đó là thông tin Bệnh viện Nhi Đồng 1 báo cáo cho Sở Y tế TP.HCM ngày 29/9.

 

Từ đầu năm cho đến ngày 20/9, số ca bệnh sốt xuất huyết tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 tăng cả về lượng nhập viện cũng như trường hợp bị sốc và tử vong.

 

Tổng số ca nhập viện vì sốt xuất huyết là 1404 trường hợp, 7 ca đã tử vong, cao hơn cùng kỳ năm 2008 là 6 ca. Từ tháng 1 đến tháng 9 toàn TP.HCM đã có 14 trường hợp sốt xuất huyết độ 4.

 

Số bệnh nhi mắc tay chân miệng nặng rất nhiều. Trong khi đó, Bệnh viện Nhi Đồng 1 phản ánh nguồn thuốc điều trị bệnh tay chân miệng còn nhiều khó khăn vì nguồn cung ứng chưa ổn định.

 

Từ đầu năm đến nay, bệnh viện này cũng đã điều trị cho 136 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1, chưa có ca bệnh nào tử vong. 

  • Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,