221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1237954
Bệnh viện cúm dã chiến thí điểm đi vào hoạt động
0
Article
null
TP.HCM:
Bệnh viện cúm dã chiến thí điểm đi vào hoạt động
,

 - Ngày 28/9, tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên quận 3 đã triển khai mô hình bệnh viện dã chiến thí điểm để điều trị bệnh cúm A/H1N1.

 

Sở Y tế TP.HCM cho biết, mô hình bệnh viện dã chiến đầu tiên này đã chủ động điều trị cho những bệnh nhân cúm A/H1N1 tại TP.HCM theo chủ trương của Bộ Y tế. Chủ trương này nhằm tập trung phát hiện và điều trị bệnh cúm A/H1N1 tại những thành phố lớn, đông dân cư.

 

Bệnh viện có 11 phòng và 66 giường bệnh, được trang bị đầy đủ máy thở, máy trợ tim, monitor… Bệnh viện dã chiến trên chỉ cần huy động 9 nhân lực là nhân viên y tế của Bệnh viện quận 3.

Cần sát khuẩn tay vịn lan can thường xuyên để ngừa cúm. Ảnh: Thanh Huyền

Từ ngày 26/8 đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận khoảng 200 bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1. Trong số đó, 170 người mắc các bệnh mãn tính nhưng đều đã khỏi và xuất viện.

 

TP.HCM đang đề xuất Bộ Y tế để được triển khai mô hình bệnh viện dã chiến trên tại 24 quận, huyện nhằm giảm tải cho các bệnh viện tuyến cũng như các cơ sở y tế khác.

 

Cùng ngày, TP.HCM phát hiện thêm 84 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1. Đến nay, tổng số ca nhiễm cúm trên địa bàn TP đã lên tới 3.745 người.

  •  Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,