221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1237377
Trường học hạn chế ra chơi và tập thể dục vì cúm
0
Article
null
Trường học hạn chế ra chơi và tập thể dục vì cúm
,

 – Trước tình hình dịch cúm A/H1N1 đang lây lan mạnh trong trường học, Trường Tiểu học Kim Liên (Hà Nội) đã hạn chế cho các em học sinh ra chơi, hạn chế tập thể dục hoặc tập trung đông, đề phòng cúm lan rộng.

Hiện Trường Tiểu học Kim Liên đã ghi nhận một số em học sinh nhiễm cúm A/H1N1. Theo phản ánh của một số phụ huynh, họ không nhận được thông báo chính xác các em học sinh nhiễm cúm đang học lớp nào để cho con nghỉ học và nhà trường cũng không thông báo cụ thể cho phụ huynh cũng như học sinh, sợ rằng biết có học sinh nhiễm cúm nhiều gia đình sẽ cho con nghỉ, ảnh hưởng đến chương trình giảng dạy.

“Tôi cho cách này là không hợp lý bởi nếu phụ huynh biết, họ cũng sẽ hợp tác với nhà trường, con ốm sốt sẽ chủ động báo và cho nghỉ, tránh lây cho các cháu còn lại”, một phụ huynh bày tỏ. Cũng theo phụ huynh này, Trường Tiểu học Kim Liên đã có nhiều cháu nghỉ trong vài ngày qua.

Khi trao đổi với VietNamNet, bà Phan Lan Phương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Liên chỉ khẳng định ngắn gọn: “Thực tế không phải nhà trường không thông báo như phụ huynh phản ánh”.

Ông Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế) cho hay: “Dịch có trong trường học và lây lan là điều hoàn toàn bình thường. Môi trường lớp học cần được vệ sinh sạch sẽ và có kết hợp chặt chẽ giữa gia đình với nhà trường. Nếu có học sinh nhiễm cúm, các phụ huynh khác không nhất thiết phải cho con nghỉ. Nếu sốt hãy cách ly ở nhà, theo dõi sức khỏe và đưa các em đến cơ sở y tế”.

Cũng theo ông Nga, hiện nay có nhiều nơi cũng tập trung đông người (như công sở, khu công nghiệp, …) nhưng dịch lại lây mạnh trong trường học vì các cháu học sinh thường rất hay tiếp xúc với nhau, nhất là trẻ em hiếu động, khiến virus có thể lây nhiễm mạnh hơn.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục – Đào tạo Nam Định, các ổ dịch trong các trường học tại huyện Hải Hậu, Giao Thủy đã lắng xuống.

Ông Lê Ngọc Nhâm, Phó Chánh văn phòng Sở Giáo dục – Đào tạo Nam Định cho hay: “Hiện nay, học sinh các trường này đã đi học trở lại bình thường. Số lượng các em nghỉ học giảm hẳn. Hầu hết học sinh và phụ huynh không còn lo sợ như thời gian đầu dịch cúm mới xảy ra nữa”.

Tại Hải Dương, Thanh Hóa…, dịch trong trường học cũng không còn gây hoang mang. Theo thông tin từ sở giáo dục – đào tạo các tỉnh trên, học sinh đi học với tâm lý ổn định.

“Dịch còn kéo dài, tất cả mọi người đều phải xác định “sống chung với lũ thôi. Các em thực hiện tốt các khuyến cáo, phụ huynh phối hợp tốt với nhà trường”, ông Nguyễn Tuấn Hưng, chuyên viên Sở Giáo dục – Đào tạo Hải Dương nói

Tính đến hết ngày 24/9, cả nước đã ghi nhận gần 8.000 ca nhiễm cúm A/H1N1 ở trên 55 tỉnh, thành trong cả nước.

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,