221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1236037
Cứu sống một bệnh nhi bị biến chứng nặng do cúm A/H1N1
0
Article
null
Cứu sống một bệnh nhi bị biến chứng nặng do cúm A/H1N1
,

 - Ngày 17/9, bác sĩ Đỗ Châu Việt, Trưởng khoa Nhiễm Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM cho biết, bệnh viện vừa cứu chữa thành công cho một bệnh nhi bị biến chứng nặng do nhiễm cúm A/H1N1.

 

Đó là bệnh nhi tên T.N.T.T., 13 tuổi, ngụ quận Gò Vấp. Bé T nhập viện ngày 5/9 trong tình trạng đau bụng tiêu chảy, ho và sốt cao tới 40 độ C. Tại Khoa Nội tổng hợp, bệnh nhi đã được chẩn đoán sốt siêu vi và có khả năng bị sốt xuất huyết.

 

Điều trị đến ngày 7/9, tình trạng của bé T. không hề thuyên giảm mà triệu chứng ho mỗi lúc một nhiều hơn. Ngay hôm sau, bệnh nhi đã được tiến hành chụp phổi, các bác sĩ phát hiện cả 2 lá phổi của bé đều bị viêm nặng.

Bé T. đang được cách ly tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. Ảnh: NĐ.

Trong khi chờ kết quả xét nghiệm cúm A/H1N1, bệnh nhi đã được cho điều trị bằng thuốc tamiflu. Tuy nhiên, cơ thể của bé dường như không hợp với phác đồ điều trị bằng thuốc này, phổi vẫn tiếp tục bị tổn thương trầm trọng hơn.

Các bác sĩ đã phải thay phác đồ điều trị cho bé T. bằng cách cho dùng thuốc Relenza phối hợp với tamiflu.

 

Kết quả cho thấy bệnh nhân thích ứng tốt với phương pháp điều trị mới, sức khỏe đã ổn định, hết sốt. Sau 3 ngày điều trị tích cực, kết quả xét nghiệm cho thấy không còn phát hiện virus cúm A/H1N1 trong mẫu bệnh phẩm của bé T. nữa.

 

Theo bác sĩ Việt, nếu phát hiện chậm trễ hoặc không kịp thay đổi phương pháp điều trị thì nguy cơ tử vong của bệnh nhi T. là rất cao.

Quảng Ngãi: Dịch cúm A/H1N1 lây nhanh tại trường học

Sáng 17/9, Sở Y tế Quảng Ngãi đã xác nhận thêm 14 trường hợp là học sinh có kết quả dương tính với cúm A/H1N1. Trong đó có 7 học sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn; 4 học sinh của Trường THPT Ba Gia và 3 học sinh Trường THPT số 1 Tư Nghĩa.

Tất cả các trường hợp này đều đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Phòng khám Đa khoa Tịnh Bắc. Như vậy tính đến nay, toàn tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận 24 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, đã có 10 trường hợp xuất viện.

 

Các nhân viên y tế đang khám và sàng lọc cho học sinh trường THPT Trần Quốc Tuấn, nơi vừa phát hiện thêm ổ dịch mới.

Các nhân viên y tế đang khám và sàng lọc cho học sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn, nơi vừa phát hiện thêm ổ dịch mới.

 

Cũng trong sáng 17/9, Trung tâm Y tế Dự phòng TP Quảng Ngãi và trạm y tế các xã, phường huy động 30 y, bác sỹ để khám sàng lọc cho gần 2.000 học sinh và 100 giáo viên của Trường THPT Trần Quốc Tuấn. Đồng thời tiến hành phun thuốc khử trùng tại trường này và Trường THPT chuyên Lê Khiết.


Trà Giang

  •  Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
rrer_", r));