221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1235357
Miền Trung thêm nhiều ổ cúm A/H1N1 tại trường học
0
Article
null
Miền Trung thêm nhiều ổ cúm A/H1N1 tại trường học
,

 - Quảng Ngãi cho biết vừa xuất hiện thêm một ổ dịch cúm A/H1N1 tại trường học. Quảng Nam cũng vừa cho đóng cửa 1 tuần hai trường có học sinh nhiễm cúm A/H1N1.
 

Trước đó, phòng khám đa khoa khu vực Tịnh Bắc, huyện Sơn Tịnh đã tiếp nhận 70 bệnh nhân hiện đang nằm điều trị, trong đó 8 bệnh nhân có thân nhiệt cao được gửi mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang.

 

Kết quả, có 4 mẫu bệnh phẩm dương tính cúm A/H1N1.  Tuy nhiên, điều lo ngại nhất hiện nay là bệnh nhân có các triệu chứng nghi nhiễm cúm A/H1N1 đến phòng khám ngày càng tăng. Trong khi đó, phòng khám đa khoa khu vực chỉ có 17 gường bệnh không đủ để tiếp nhận bệnh nhân nên 2-3 bệnh nhân phải nằm chung một giường.

 

Trường THPT Ba Gia đã cho học sinh nghỉ học từ ngày 12 đến nay để tiến hành tiêu độc khử trùng.

 

Như vậy, đây là ổ dịch cúm A/H1N1 thứ 2 tại Quảng Ngãi. Ổ dịch cúm A/H1N1 đầu tiên được phát hiện tại Trường THPT Tư Nghĩa 1. Số bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1 đã lên con số 10.


Còn theo thống kê của Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Quảng Nam, địa phương này đã có 3 trường học dịch cúm A/H1N1 hoành hành. Sáng 14/9, đã có 2/3 trường học trên địa bàn buộc phải đóng cửa trong vòng 1 tuần.

 

cum.JPG
Trường Hà Huy Tập thông báo đóng cổng trường vì cúm A/H1N1 vào sáng 14/9. Ảnh: Hoàng Anh
Ba trường học được xác định là nhiễm cúm A/H1N1 gồm các trường: THPT Nguyễn Dục (huyện Phú Ninh) và 2 trường tại TP. Tam Kỳ: Trường THCS Lê Hồng Phong và Trường THPT Tư thục Hà Huy Tập.

Ngay lập tức, Sở Giáo dục đào tạo Quảng Nam và Sở Y tế đã quyết định phong toả và đóng cửa hai trường THCS Lê Hồng Phong và Trường THPT Tư thục Hà Huy Tập để tập trung bao vây khống chế dịch bệnh bắt đầu từ sáng ngày 14-9, trong vòng 1 tuần..

 

Theo báo cáo nhanh, hiện Trung tâm y tế TP. Tam Kỳ đang điều trị cách ly cho 57 ca nhiễm cúm A/H1N1. Trong quá trình điều trị, ngành y tế đã gửi mẫu xét nghiệm và đến sáng ngày 14/9 xác định 33 ca dương tính với cúm A/H1N1.

  • Hoàng Anh - Trà Giang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,