221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1233504
Ngày có số bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 cao kỷ lục
0
Article
null
Ngày có số bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 cao kỷ lục
,

 - Ngày 3/9 là ngày có số bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 cao kỷ lục với 180 người nhiễm mới.

 

Đây là ngày có số bệnh nhân cao nhất kể từ khi có dịch ở Việt Nam. Trong khi dịch có dấu hiệu chững lại ở miền Bắc thì miền Trung dịch bắt đầu lan mạnh, nhất là trong trường học. Đây là khu vực có điều kiện kinh tế khó khăn, khả năng tiếp cận thông tin và các dịch vụ y tế còn hạn chế.

 

Bệnh nhân cúm điều trị cách ly tại bệnh viện. (Ảnh minh họa: VNN)
Bệnh nhân cúm điều trị cách ly tại bệnh viện. (Ảnh minh họa: VNN)

 

Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn cho biết: “Trong khi dịch đã hạ nhiệt ở Nam bán cầu thì Bắc bán cầu bắt đầu bước vào giai đoạn lây lan mạnh”.

 

Theo Thứ trưởng Huấn, lượng người di chuyển tự nhiên từ vùng có dịch về đã giảm hẳn. Nhưng các nước Bắc bán cầu sẽ phải đối diện với một làn sóng lây lan mới trong một vài tháng nữa.

 

Dự đoán nhu cầu xét nghiệm sẽ tăng vọt, thứ trưởng yêu cầu các đơn vị liên quan sẽ phải đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu của nhân dân, bất kể ai muốn cũng phải được làm.

 

“Nếu âm tính thì người dân tự trả tiền, nếu dương tính nhà nước sẽ trả tiền. Đây là nhu cầu chính đáng của nhân dân”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

 

Theo thống kê của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, hiện khu vực Miền Bắc có 19 đơn vị có máy xét nghiệm cúm A/H1N1. Sau khi kiểm tra năng lực, các đơn vị này sẽ được phép xét nghiệm cúm và địa chỉ xét nghiệm sẽ được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 

Trước mắt, người dân có nhu cầu xét nghiệm có thể đến các địa điểm như: Viện Các bệnh Truyền nhiễm và Nhiệt đới Quốc gia, Viện Vệ sinh Dịch tễ Quân đội, vv…

 

Tại cuộc họp giao ban của ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm, đại diện Bộ Công an cho biết các trại giam cũng phải có phương án bố trí khu cách ly phòng cúm.

 

“Do đặc thù ít có sự giao lưu với bên ngoài nhưng các trại giam là nơi tập trung đông người, dễ khiến dịch xuất hiện vì hiện nay dịch đang lây lan mạnh trong cộng đồng, có nhiều ca bệnh không rõ nguồn gốc”, đại diện Bộ Công an cho hay.

 

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,