221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1232110
Xuất hiện ổ cúm A/H1N1 lớn nhất trong trường học Hà Nội
0
Article
null
Xuất hiện ổ cúm A/H1N1 lớn nhất trong trường học Hà Nội
,

 - Số ca nhiễm cúm A/H1N1 tại trường THCS Thạch Bàn (quận Long Biên) đã lên tới 18 em. Đây là ổ dịch cúm A/H1N1 lớn nhất trong trường học tại Hà Nội tính tới thời điểm này.

Ông Nguyễn Trí Trung, Hiệu trưởng trường THCS Thạch Bàn cho biết: "Trong số 18 em này, có 4 em vừa được phát hiện và đều là học sinh lớp 8D. Cả 4 em từng có tiếp xúc gần với 14 học sinh lớp 8A đã dương tính với cúm A/H1N1 trước đó".

Mô tả ảnh.
Phun thuốc khử trùng tại lớp học có học sinh nhiễm cúm (Ảnh minh họa: VNN)

Ngoài 18 em đã được xác định dương tính với cúm A/H1N1, trường THCS Thạch Bàn còn 18 em khác cũng đang trong tình trạng có thể nhiễm cúm, vì các em đều có biểu hiện ho, sốt, đau họng.

Hiện tại, có 21/36 em đang được điều trị cách ly tại bệnh viện Đa khoa Đức Giang. 15 em còn lại chưa có kết quả dương tính đang được cách ly theo dõi tại nhà riêng dưới sự giám sát của cán bộ y tế phường, quận. Do đó, trường THCS Thạch Bàn chưa đến giai đoạn phải chuyển thành bệnh viện dã chiến.

Ông Trung lo ngại: "Số học sinh nhiễm cúm có thể sẽ còn tăng thêm, vì bệnh đã lây từ lớp nọ sang lớp kia và trong số những em được phát hiện, có nhiều em có thời gian ủ bệnh khá dài".

Hiện tại, học sinh lớp 8A đã được nghỉ học từ đầu tuần để ngăn chặn dịch lây lan, toàn bộ phụ huynh các em đều được thông báo về tình hình dịch bệnh để theo dõi sức khỏe con em mình, kịp thời phối hợp với nhà trường, trung tâm y tế phường, quận để xứ lý dịch nhanh gọn. Toàn bộ khuôn viên của trường cũng đã được sát khuẩn theo quy định.

Trước khi xuất hiện ổ cúm A/H1N1 này, trường THPT Dân lập Lomonoxop (Mỹ Đình, Từ Liêm) là trường học ghi nhận có nhiều học sinh nhiễm cúm A/H1N1 nhất Hà Nội (8 em). Các trường khác trên địa bàn thành phố có học sinh nhiễm cúm đều ở số lượng ít, rải rác từ 1-2 em.

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,