221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1231779
Sau ngày tựu trường, nhiều trường học có học sinh nhiễm cúm
0
Article
null
Sau ngày tựu trường, nhiều trường học có học sinh nhiễm cúm
,

 - Số ca nhiễm cúm A/H1N1 trong trường học tiếp tục tăng nhanh sau tựu trường tại nhiều địa bàn trên cả nước.

2 trường học mới nhất ghi nhận học sinh nhiễm cúm A/H1N1 là trường Tiểu học và THCS Thạch Bàn (quận Long Biên).

Mô tả ảnh.
Đeo khẩu trang trong lớp để phòng cúm (Ảnh: VNN)

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Long Biên, ngày 23/8, có 4 học sinh lớp 8A của trường THCS Thạch Bàn ho, sốt và phải nhập viện vì nghi nhiễm cúm A/H1N1. Kết quả xét nghiệm trả vào chiều nay (24/8) cho thấy các em đã dương tính với cúm A/H1N1.

Bên cạnh 4 học sinh này, một học sinh trường tiểu học Thạch Bàn cũng đã được xác định dương tính với cúm A/H1N1.

Ngoài 5 em đã nhiễm cúm A/H1N1, còn 10 học sinh khác cũng đang được cách ly theo dõi tại bệnh viện đa khoa Đức Giang sau khi có các biểu hiện ho, sốt.

Trước diễn biến này, ngày 24/8, toàn bộ học sinh lớp 8A đã được nghỉ để các cơ quan y tế phun thuốc khử trùng và làm vệ sinh môi trường.

Cùng ngày, bà Trần Thị Phương, Hiệu trưởng trường THPT Đống Đa cho biết: "Đã có thêm 1 học sinh lớp 12A2 của trường dương tính với cúm A/H1N1".

Như vậy, đây là bệnh nhân cúm thứ 2 xuất hiện tại trường này. Cách đây 3 ngày, trường THPT Đống Đa đã ghi nhận ca nhiễm đầu tiên.

Toàn bộ học sinh lớp 12A2 đã được nghỉ học để tránh dịch lây lan. Các học sinh bị nhiễm cúm A/H1N1 hiện đang được điều trị tại Bệnh viện lâm sàng các bệnh nhiệt đới, sức khỏe ổn định.

Kể từ ngày tựu trường (17/8), đã có 3 trường học của Hà Nội ghi nhận có học sinh nhiễm cúm, nâng tổng số trường học của Hà Nội có học sinh nhiễm cúm lên 10 trường.

Ông Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục y tế dự phòng và môi trường khuyến cáo: "Dịch cúm A/H1N1 đang lây lan trong cộng đồng và cả trong trường học nhưng các bậc phụ huynh không nên quá lo lắng, cần chủ động phối hợp kịp thời với cơ quan y tế, nhà trường để phát hiện, cách ly, điều trị sớm".

Thanh Hóa: 30 học sinh cùng lớp nghỉ ốm chưa rõ nguyên nhân

Theo thông tin từ Cục y tế dự phòng và môi trường, ngày 24/8, một trường học ở tỉnh Thanh Hóa đã xuất hiện nhiều học sinh nghỉ ốm chưa rõ nguyên nhân. Lớp học có 47 em nhưng có đến 30 em bị sốt.

Cục y tế dự phòng và môi trường (Bộ Y tế) đã chỉ đạo trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa theo dõi chặt chẽ diễn biến sức khỏe của những học sinh này để kịp thời triển khai các phương án xử lý nếu có em nhiễm cúm. Nếu có học sinh nhiễm cúm, đây sẽ là ổ dịch lớn nhất của Thanh Hóa.

Ngày hôm nay, Việt Nam ghi nhận 59 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, nâng tổng số bệnh nhân trong nước lên 2073 người. Trong đó có 2 ca tử vong, 1217 người đã ra viện và 854 trường hợp còn lại đang được điều trị cách ly trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hai trường học bùng phát cúm A/H1N1

Ngày 24/8, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận trên địa bàn tỉnh đã có 2 trường bùng phát ổ dịch đầu tiên trong học sinh.

Học sinh nhiễm cúm A/H1N1 bị cách ly.

Đó là Trường THPT Hòa Bình (huyện Xuyên Mộc) và trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Châu Đức) là 2 trường học đầu tiên tại tỉnh BR-VT bùng phát ổ dịch cúm A H1N1. Theo kết quả điều tra dịch tễ của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, tại Trường THPT Hòa Bình đang có 5 học sinh có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A/H1N1. 

Nguồn lây được xác định là do 1 học sinh trở về từ trường THPT Dân lập nội trú Hòa Bình - quận Tân Bình (TP.HCM). Còn tại Trường THPT Nguyễn Trãi - cơ quan y tế chưa xác định được nguồn lây nhiễm cho 2 học sinh trường này.

Sở Y tế BR-VT cho biết chưa tính đến phương án thành lập bệnh viện dã chiến hay đóng cửa các trường vì tình trạng dịch bệnh vẫn trong tầm kiểm soát.

  • Cẩm Quyên - Bảo Anh - Vĩnh Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,